Đi tiêm vắc-xin phòng COVID-19, trộm luôn xe máy

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng: Dương Văn Thái (SN 1995), trú tại xã Kỳ Giang (Kỳ Anh) và Nguyễn Tiến Hùng (SN 2003), trú tại xã Kỳ Phú (Kỳ Anh) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đi tiêm vắc-xin phòng COVID-19, trộm luôn xe máy

Dương Văn Thái và Nguyễn Tiến Hùng cùng tang vật tại cơ quan Công an huyện Kỳ Anh.

Trước đó, vào ngày 20/10/2021, Dương Văn Thái đang đi tiêm phòng vắc-xin phòng chống COVID-19 tại nhà văn hóa thôn Tân Giang (Kỳ Giang) phát hiện xe mô tô nhãn hiệu Sirius BKS 38K1-474.47 của anh Lê Kiều Hưng (SN 2002, trú tại xã Kỳ Phú) đang dựng bên lề đường, không rút chìa khóa.

Nhận thấy sơ hở, Thái đã trộm chiếc xe của anh Hưng đưa về nhà riêng, lắp biển số giả vào để che giấu hành vi phạm tội. Sau một thời gian sử dụng, Thái đã bán cho một người khác, với giá 1,2 triệu đồng.

Tiếp đó, vào 2 ngày 19 và 28/12/2021, lợi dụng sơ hở của người dân trong việc bảo quản tài sản của mình, Dương Văn Thái cùng Nguyễn Tiến Hùng đã thực hiện trộm xe mô tô, nhãn hiệu Wave BKS 38H9-1921 của anh Trần Hữu Trung tại nhà riêng của anh Trung; xe mô tô, nhãn hiệu Taurus, mang BKS 93P1-257.93 tại tiệm sửa xe của anh Trần Quốc Bình, đều ở trên địa bàn xã Kỳ Giang.

Số tài sản trộm cắp được, đối tượng Thái và Hùng đem đi bán chia nhau tiền, tiêu xài cá nhân.

Tại cơ quan điều tra, Thái và Hùng đều khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, cả Thái và Hùng đều không có nghề nghiệp ổn định, trong đó Dương Văn Thái đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast