Súng bắn tỉa mới: Đạn có trí khôn đổi hướng diệt địch

Nga tuyên bố đã tạo được súng bắn tỉa có đầu đạn được điều khiển và hệ thống ngắm thông minh.

Tổ chức của quỹ nghiên cứu cao cấp (FPI) đang tiến hành nghiên cứu và phát triển các loại thước ngắm thông minh, súng bắn tỉa có đầu đạn được điều khiển.

Loại đạn mới này có những tính chất đặc biệt: xuyên thép và tầm xa của nó lên tới 10 km, Tổng giám đốc của FPI Andrey Grigoriev cho hay.

sung ban tia moi dan co tri khon doi huong diet dich

Hệ thống ngắm thông minh (Ru.wikipedia.org)

Trong chiến đấu, việc sử dụng súng bắn tỉa bắn trúng mục tiêu di động là một ưu tiên hàng đầu, nhất là đối với khoảng cách tương đối xa.

Còn nhớ 2 năm trước quân đội Mỹ cho hay họ đã phát triển loại đạn bắn tỉa có điều khiển đầu tiên trên thế giới, có khả năng khóa mục tiêu cách nó gần 2 km không phân biệt điều kiện môi trường và có thể chuyển hướng di chuyển trong lúc đạn bay.

sung ban tia moi dan co tri khon doi huong diet dich

Quỹ đạo đường đạn có điều khiển và không có điều khiển của Mỹ (ảnh cắt từ clip)

Nga trong quá trình nghiên cứu đã phát triển loại đạn bắn tỉa có điều khiển , khắc phục được một số hạn chế của Mỹ đặc biệt là tầm xa của đầu đạn.

“Loại súng bắn tỉa có đầu đạn được điều khiển với đầu đạn được làm từ 2 hoặc nhiều loại kim loại có khả năng bắn xuyên thép và tầm xa lớn. Chúng ta đã thiết kế các loại thước ngắm thông minh, các loại súng với đầu đạn được điều khiển và nhiều loại vũ khí hiện đại khác”, Grigoriev cho biết.

Còn nhớ vào tháng Sáu năm ngoái, Phó tổng giám đốc của FPI Vitaly Davydov tuyên bố rằng, Nga đã tiến hành thử nghiệm “đạn thông minh” với tầm bắn lên tới 10 km.

Muốn độ chính xác cao những xạ thủ cần phải tiếp cận mục tiêu gần hơn, và có nghĩa là nguy hiểm sẽ đeo bám nhiều hơn.

Như vậy với việc nghiên cứu và thử nghiệm thành công loại đạn mới mới này sẽ tạo điều kiện cho bộ binh Nga hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt lực lượng của địch và đảm bảo an toàn cho chính mình.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast