Đè bẹp Berdych 3-0, Federer lần thứ 11 vào chung kết Wimbledon

Không ai có thể cản nổi Federer tại Wimbledon lần thứ 120 này. Người hâm mộ đang tin vậy và dường như tất cả đều mong tay vợt người Thuỵ Sĩ lần thứ 8 đăng quang sau khi hạ gọn Berdych ở bán kết.

de bep berdych 3 0 federer lan thu 11 vao chung ket wimbledon

24 lần gặp nhau thì Berdych để thua Federer tới… 18. Trong đó, 7 lần liên tiếp gần đây tay vợt người Czech đều thua sấp mặt.

Và bất chấp việc chỉ còn khoảng hai chục ngày nữa là bước sang tuổi 36 nhưng Federer vẫn chơi bóng như thời đỉnh cao và chứng tỏ khả năng bắt nạn Berdych của anh vẫn được duy trì.

Một trận bán kết khá nhẹ nhàng đối với Federer cho dù 2 set đầu phải phân định bằng loại tiebreak. Có thể miêu tả hai set đầu trận đấu ngắn gọn thế này. Federer 2 lần giành lợi thế từ sớm nhưng Berdych đều gỡ lại được và cân bằng tỷ số 6-6. Đến loạt tiebreak thì Berdych tỏ ra yếu tim, cóng tay nên việc để Federer dễ dàng bẻ gẫy là điều dễ hiểu. FedEx thắng cả 2 loạt tiebreak với cùng tỷ số 7-4.

Càng chơi, Berdych càng nôn nóng còn Federer càng lạnh lùng. Những cú ra đòn quyết định của hạt giống số 4 rất nặng và xé rộng ra biên. Berdych dù đứng gần đó nhưng nhiều phen như trời trồng, không kịp di chuyển chống đỡ.

Berdych trỗi dậy vào set 3 khi tỷ số đang là 3-2 và Federer cầm giao bóng. Chút xíu nữa thì Berdych nâng tỷ số lên thành 4-2 song anh lại không tận dụng thành công cơ hội giành break quý hơn vàng này. Và vẫn như mọi khi, cứ vào lúc quan trọng thì không Berdych tự đánh hỏng thì cũng bị Federer giành điểm. 3-3 cho Federer và ngay game giao bóng sau đó, Tàu tốc hành… tiện tay đoạt luôn game Berdych cầm giao bóng, dẫn lại 4-3.

Cục diện set đấu xoay chuyển quá nhanh khiến những người ủng hộ Berdych trên sân (chắc rất ít) cũng thấy ngao ngán. Còn dưới sân, tay vợt người Czech bắt đầu loạn đao pháp và tỏ ra hoàn toàn bất lực. Federer lúc này mới thể hiện sở trường bắt lưới và có trọn 1 game giao bóng 40-0. Tỷ số lúc này đã là 5-3 nghiêng về Roger Federer.

de bep berdych 3 0 federer lan thu 11 vao chung ket wimbledon

Federer đang chứng tỏ sức mạnh không gì cản nổi tại Wimbledon

Nhai một miếng chocolate và một ngụm nước lấy sức, Federer bước ra sân trong tiếng reo hò của khán giả. Đây chính là game quý ông người Thuỵ Sĩ cầm giao bóng để định đoạt trận đấu. Thật tuyệt vời khi trong trận bán kết Wimbledon thứ 12 trong sự nghiệp, người hâm mộ Federer vẫn thấy anh tả xung hữu đột như ngày nào. Federer quá mạnh và át vía Berdych trong cả trận đấu. Và cuối cùng, bụp, trả bóng rúc lưới và Berdych đầu hàng.

Thắng 3-0 (7-6, 7-6, 6-4), lần thứ 19 Federer cho Berdych nếm trái đắng và giành quyền vào chơi trận chung kết Wimbledon thứ 11.

Đối thủ của Roger Federer ở chung kết là Marin Cilic. Tay vợt người Croatia trong 7 lần gặp Federer trước đó thì để thua tới 6, trong đó có trận thua tại tứ kết Wimbledon năm ngoái.

Cơ hội để Roger Federer làm nên lịch sử đang đến rất gần. Đây cũng có thể là lần cuối cùng FedEx giành Grand Slam Wimbledon để trở thành tay vợt vĩ đại nhất của giải đấu danh giá này với 8 chức vô địch.

Trận chung kết đơn nam sẽ diễn ra vào tối chủ nhật 16/7.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast