Campuchia bắt giữ hành khách đi máy bay quấn hơn 1 kg heroin quanh đùi

(Baohatinh.vn) - Một người đàn ông quốc tịch Malaysia đã bị bắt giữ ngay tại sân bay quốc tế Phnom Penh hôm 12/9 khi đang trên đường đến Macau do mang hơn 1 kg heroin được quấn quanh hai đùi, trang Phnom Penh Post dẫn nguồn tin cảnh sát mới đây cho hay.

campuchia bat giu hanh khach di may bay quan hon 1 kg heroin quanh dui

Heroin được quấn quanh hai đùi hành khách người Malaysia. (Ảnh: Phnom Penh Post)

Ahmad Johari Chung (sinh năm 1993) đến sân bay Phnom Penh vào chiều ngày 12/9 và bị bắt giữ ngay ở cổng khởi hành sau khi cơ quan chức năng phát hiện anh ta cất giấu 1.088,61 g heroin trong người, một nhân viên an ninh sân bay cho biết.

“Cảnh sát đã quyết định yêu cầu anh này đứng lại để kiểm tra, sau khi phát hiện ra các túi bột, qua kiểm tra thì đây chính là heroin. Nghi phạm sau đó đã được chuyển giao cho cơ quan phòng chống ma túy” - nhân viên an ninh này cho biết.

Ahmad đã bị thẩm vấn vào cuối buổi chiều ngày 12/9 - một quan chức cấp cao thuộc cơ quan phòng chống ma túy (Bộ Nội vụ Campuchia), người hiện đang trực tiếp đảm nhận vụ án trên, cho biết. Các thông tin thêm bị từ chối cung cấp do lo ngại có thể gây ảnh hưởng đến một cuộc điều tra mở rộng.

“Chúng tôi đang thẩm vấn nghi phạm để tìm ra ai là người đứng sau anh ta. Người này tỏ ra rất hợp tác. Các lời khai ban đầu cho biết anh ta chỉ là người vận chuyển” - quan chức này cho hay.

Vào tháng 2/2016, Campuchia đã được nêu tên trong bản báo cáo về tình hình ma túy và tội phạm của văn phòng Liên Hợp Quốc, nhấn mạnh vai trò của nước này như là một trạm trung chuyển ma túy ngày càng quan trọng trong khu vực sau khi số lượng các vụ vận chuyển ma túy qua Campuchia bị phát hiện đang tăng vọt những năm gần đây.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Phnom Penh Post.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast