Sắp thông hầm dài nhất cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Nhánh bên phải của hầm Thần Vũ trên tuyến Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có chiều dài 1.131m đã được nhà thầu là Công ty TNHH Hòa Hiệp đào thông.

Thời điểm này thời tiết không thuận lợi, thế nhưng tại công trình thi công hầm Thần Vũ (thuộc Dự án Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt), hơn 100 công nhân cùng nhiều máy móc, thiết bị hiện đại vẫn bám công trường, thi đua lao động.

Sắp thông hầm dài nhất cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Nhánh bên phải, hầm Thần Vũ đã được đào thông

Ở nhánh hầm bên trái, các kỹ sư, công nhân của Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 và Công ty TNHH Hòa Hiệp đang khẩn trương đào những mét hầm cuối cùng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc điều hành gói thầu XL-03 thuộc nhà thầu Công ty CP Tập đoàn Cienco4 cho biết: Tính đến nay, tập đoàn đã thi công đào được hơn 458/556,4m nhánh hầm bên trái, ở phía cửa bắc.

“Kể từ khi triển khai thi công đến nay, đơn vị luôn thi công 3 ca, 4 kíp xuyên ngày đêm. Hiện có hơn 40 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng nhiều máy móc hiện đại khẩn trương thi công 98m hầm còn lại. Dự kiến đến ngày 15/11 sẽ chạm tới điểm cuối cùng, tiếp giáp với phần do Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công từ cửa hầm phía nam.

Trong khi đó, ở nhánh hầm bên phải đã được Công ty TNHH Hòa Hiệp đào thông tại lý trình Km 441+443,26. Hiện các kỹ sư, công nhân của công ty này đang tiến hành hạ nền, gia cố tường để chuẩn bị thi công bê tông vỏ hầm.

Các công nhân đang lắp đặt ống thoát nước, vải địa kỹ thuật và màng chống thấm trước khi thi công bê tông vỏ hầm

Kỹ sư Võ Sơn Hải, chỉ huy cửa hầm phía bắc của Công ty TNHH Hòa Hiệp thông tin: Nhánh hầm phải dài 1.131m, sau khi hoàn thành công tác xây dựng sẽ rộng 13,8m, cao 7,55m và có 4 điểm mở rộng cho công tác an toàn khi vận hành sau này.

Kể từ khi nhận công địa, triển khai thi công đến nay, Công ty TNHH Hòa Hiệp chưa một giờ ngơi tiếng máy. Đến nay, phía bắc đã đào được 748m, phía nam đào được 363m và 2 bên đã thông nhau.

Cũng theo ông Hải, trong quá trình thi công, do địa chất sai khác nhiều so với thiết kế ban đầu, nhất là ở phía nam hầm dẫn đến tiến độ thi công phía nam bị chậm lại.

Trước khó khăn đó, cửa hầm phía bắc đã tăng tốc và vượt tiến độ 2 tháng, bù cho phía nam để kịp tiến độ thông hầm đúng như kế hoạch và tiến độ đã đăng ký với Bộ GTVT.

Tại các gói thầu khác, các công ty: Đại hiệp, Thái Yên, Trường Sơn, VINA 2... cũng đang huy động tối đa nhân lực, phương tiện, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tính đến cuối tháng 9/2023, các nhà thầu đã huy động 99 mũi thi công với 836 máy móc, thiết bị, cùng 1.920 nhân lực. Lũy kế sản lượng đạt 4.674,5/5.055,6 tỷ đồng, đạt 54,4% hợp đồng. Doanh nghiệp dự án cũng đã giải ngân cho dự án 4.331,57 tỷ đồng.

Sắp thông hầm dài nhất cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Công tác cốt pha hầm cũng đã sẵn sàng cho việc thi công đổ bê tông vỏ hầm

Dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng chiều dài là 49,3km, đi qua 2 tỉnh: Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), có tổng mức đầu tư 11.157tỷ đồng; được khởi công vào ngày 22/5/2021, dự kiến hoàn thành vào ngày 22/5/2024.

Dự án được thực hiện theo hình thức PPP, do liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2; doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Riêng hầm Thần Vũ nằm ở ngọn núi Thần Vũ, nối xã Diễn Phú (huyện Diễn Châu, Nghệ An) và xã Nghi Đồng (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) là một công trình quan trọng trên tuyến. Nhánh hầm bên phải dài 1.131m, do Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công; còn nhánh hầm bên trái dài 1.087m, do 2 nhà thầu là Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco 4 thi công.

Theo Báo Giao thông

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Khẩn trương phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi

Khẩn trương phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi

Thời tiết nắng mưa xen kẽ đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại bệnh gây hại lúa vụ hè thu và dịch tả lợn châu Phi, viêm da nổi cục, lở mồm long móng ở Hà Tĩnh diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan diện rộng, ảnh hướng tới năng suất, thiệt hại cho ngành chăn nuôi.
Thông xe kỹ thuật cầu Hốp Chuối ở Vũ Quang

Thông xe kỹ thuật cầu Hốp Chuối ở Vũ Quang

Cầu Hốp Chuối được kỳ vọng sẽ mở ra không gian phát triển mới và góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông trên địa bàn xã Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) theo quy hoạch được phê duyệt.
Hadiphar - 65 năm vững vàng một thương hiệu

Hadiphar - 65 năm vững vàng một thương hiệu

Được thành lập từ những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước khốc liệt đến một thương hiệu dược phẩm có hệ thống sản xuất hiện đại và mạng lưới phân phối phủ khắp cả nước, Công ty CP Dược Hà Tĩnh (Hadiphar) đã trải qua hành trình 65 năm đầy nỗ lực và tự hào. Hành trình đó cũng chính là khát vọng phát triển bền vững, gắn liền sứ mệnh phụng sự sức khỏe cộng đồng.
Tài chính thị trường ngày 1/8: Xe điện "cháy hàng", xe xăng ế ẩm!

Tài chính thị trường ngày 1/8: Xe điện "cháy hàng", xe xăng ế ẩm!

Thị trường xe máy tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển dịch rõ rệt từ xe xăng sang xe điện. Chính sách hỗ trợ đổi xe xăng sang xe điện đang tạo hiệu ứng tích cực, khiến nhiều cửa hàng xe điện rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng tăng, dầu giảm

Giá xăng tăng, dầu giảm

Từ 15h ngày 31/7, giá xăng RON 95 tăng 140 đồng/lít lên 19.840 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 17 lần tăng giá và 15 lần giảm giá.
Thống nhất mở rộng toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam

Thống nhất mở rộng toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chuẩn bị báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 4/8/2025 về phương án đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam, trong đó có đoạn qua Hà Tĩnh.
Cơ hội của doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh

Cơ hội của doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh

Thỏa thuận thương mại Việt - Mỹ dù chưa chính thức thông qua nhưng với mức thuế 20% dự kiến cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã có nhiều tác động đến doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh.