5 loại đồ uống phá hủy giấc ngủ của bạn

Nếu muốn ngon giấc vào ban đêm, bạn không nên sử dụng một trong các loại đồ uống dưới đây.

Nước

Một lượng nước nhỏ trước khi đi ngủ có tác dụng tuần hoàn máu, tốt cho hô hấp giúp bạn ngủ ngon. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều vào buổi tối, bạn sẽ phải thức dậy nhiều lần để đi vệ sinh, gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Rượu

Nhiều người cho rằng, nhâm nhi vài ly rượu buổi tối giúp cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, tính chất của thức uống này làkhử nước, vì vậy, giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn khi phải dậy đi vệ sinh. Rượu cũng có hàm lượng cao các chất kích thích và tyrosine không tốt cho cơ thể.

Cà phê

Nếu muốn say giấc nồng, bạn nên trách xa cà phê và những loại thức uống có thành phần chứa "thủ phạm" phá hoại giấc ngủ này.

Nước uống tăng lực

Loại thức uống này sẽ làm tăng sự tỉnh táo cho cơ thể, khiến bạn khó say giấc. Thậm chí, nếu uống nước uống tăng lực vào buổi sáng với lượng lớn, bạn vẫn có thể mất ngủ về đêm.

Trà sâm

Một số người xuất hiện triệu chứng mất ngủ và huyết áp tăng cao sau khi uống trà sâm. Các chuyên gia kiến nghị, trước khi ngủ, không nên thưởng thức đồ uống này hay cho sâm vào các loại trà thảo dược.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast