5 nơi trong nhà không bao giờ nên để sọt rác

Trong nỗ lực duy trì tính thẩm mỹ, bạn cố giấu thùng rác ở một nơi ít người thấy hoặc ngụy trang chúng. Nhưng không phải mọi nơi trong nhà đều an toàn khi đặt thùng rác.

Dưới bồn rửa bát

Để giảm mùi và tránh mất mỹ quan, một số người thích cất thùng rác trong không gian tủ không sử dụng, chẳng hạn dưới bồn rửa trong nhà bếp.

Tuy nhiên, Matt Hagens, tổng thầu và là người sáng lập đơn vị chuyên nghiên cứu về nhà bếp và phòng tắm khuyên không nên làm vậy. “Những đường ống chìm trong đó có khả năng rò rỉ, làm rác ướt sũng, bốc mùi hôi và gây hại”, Hagens nói.

5 nơi trong nhà không bao giờ nên để sọt rác

Ảnh minh họa: iStock

Bên cạnh máy rửa chén

Theo Jay Sanders, một nhà thầu gia đình và chủ sở hữu của công ty tu sửa nhà, bạn không bao giờ nên để thùng rác bên cạnh máy rửa chén. Độ ẩm và nhiệt tỏa ra từ máy có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

“Cất giữ thùng rác trong môi trường ẩm ướt, nóng hoặc độ ẩm cao là nơi lý tưởng cho nấm mốc phát triển. Nó gây nguy hiểm cho sức khỏe và theo thời gian sẽ phá vỡ cấu trúc ngôi nhà”, Sanders nêu lý do.

Gần điều hòa

Ahmad Jamal, một người quản lý dọn dẹp chuyên nghiệp, cho biết một trong những sai lầm lớn nhất mà các chủ nhà có thể mắc phải là để thùng rác gần điều hòa. “Hành động này khiến mùi khó chịu có khả năng lan từ thùng rác ra toàn bộ ngôi nhà thông qua hệ thống thông gió”, Jamal cảnh báo.

Nơi ánh sáng chiếu trực tiếp

Nếu bạn đang nghĩ đến việc giấu thùng rác vào bất kỳ góc trống nào có thể tìm thấy, hãy đảm bảo rằng nó không ở gần cửa sổ. Muffetta Krueger, một chuyên gia dọn dẹp, cho biết việc để rác của bạn ở khu vực tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể dễ dàng đẩy nhanh quá trình phân hủy.

“Vị trí này giải phóng mùi hôi, thu hút ruồi và các loài gây hại khác. Ngoài ra, nhiệt độ quá cao có thể khiến túi rác bị vỡ hoặc rò rỉ, gây thêm tình trạng lộn xộn và có khả năng gây ô nhiễm”, Krueger cho hay.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast