5 thực phẩm giúp giảm cholesterol tự nhiên

Lượng cholesterol vừa phải sẽ có lợi cho sự phát triển của tế bào nhưng nếu nạp vào quá nhiều dễ gây xơ vữa động mạch.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp bạn dung hòa cholesterol.

Hạt đậu đỗ

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Canadian Medical Association chỉ ra rằng một khẩu phần ăn với 12 thìa đậu (tương đương 180 gram) hàng ngày giảm 5% tỷ lệ cholesterol xấu trong máu. Điều đó giúp bạn tránh được nguy cơ mắc các bệnh tim, tai biến.

Quả bơ

5 thuc pham giup giam cholesterol tu nhien

Bơ vừa có thể chế biến thành nhiều món vừa có khả năng làm giảm lượng lớn cholesterol xấu trong máu.

Các nhà nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania, Mỹ, đã yêu cầu một nhóm người thừa cân áp dụng 3 chế độ ăn uống: thấp chất béo, vừa phải chất béo và có bơ. Họ phát hiện ra rằng chế độ ăn bơ giảm được lượng cholesterol nhiều nhất. Ngoài ra, bơ còn giúp làn da thêm tươi sáng và mịn màng.

Yến mạch

Đây là một siêu thực phẩm có khả năng giảm lượng cholesterol. Theo nghiên cứu tại Thái Lan, những người có lượng cholesterol cao đã được thử nghiệm bữa ăn với bột yến mạch trong 4 tuần. Kết quả, họ đã giảm được 5% tổng số cholesterol trong máu.

Yến mạch có thể sử dụng làm bữa sáng, trộn chung với salad, hoặc nấu cháo.

Hạt hạnh nhân

5 thuc pham giup giam cholesterol tu nhien

Hạt hạnh nhân giúp tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ảnh: perfectinsider.com.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Đại học dinh dưỡng Mỹ, những người thường xuyên ăn hạnh nhân sẽ giảm 37% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Dùng đều đặn hạnh nhân có thể giúp tăng mức cholesterol tốt (HDL), giảm mức cholesterol xấu (LDL) vì có nhiều omega-3, do đó kiểm soát hữu hiệu các mức cholesterol trong máu. Hạnh nhân có chứa nhiều chất béo không bão hòa làm cho hệ tim mạch luôn được bảo vệ tốt.

Trà xanh

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho rằng tiêu thụ trà xanh làm giảm đáng kể giá trị cholesterol xấu (LDL).

Ngoài việc thưởng thức trà xanh nóng hoặc đá, bạn có thể kết hợp nó vào trong bữa ăn. Trà xanh ướp hương gừng tươi, bạc hà hoặc húng quế là một trong những cách thức chế biến đồ uống rất tuyệt vời.

Theo Zing

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast