Hà Tĩnh: Nhóm học sinh bị ngộ độc do ăn hạt quả ngô đồng

(Baohatinh.vn) - Tiếp nhận các em học sinh bị ngộ độc do ăn hạt quả ngô đồng, Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã kịp thời cấp cứu, sức khỏe hiện đang ổn định.

Hà Tĩnh: Nhóm học sinh bị ngộ độc do ăn hạt quả ngô đồng

Các em học sinh được cấp cứu bằng hình thức gây nôn, rửa dạ dày, giải độc.

Khoảng 9 giờ 30 sáng nay (10/3), trong giờ ra chơi, 11 em học sinh lớp 6C, Trường THCS Phổ Hải (xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân) chơi bóng đá ở sân trường thì thấy quả ngô đồng rụng xuống nên tiến hành đập hạt để ăn.

Sau chừng 10 phút, một số em thấy mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, cả 11 em được các giáo viên, phụ huynh chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân.

Hà Tĩnh: Nhóm học sinh bị ngộ độc do ăn hạt quả ngô đồng

Sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe của các em đã ổn định.

Bác sỹ Hà Trung Hiếu – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân cho biết: “Khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân đã tiến hành cấp cứu với việc gây nôn,truyền dịch, giải độc rửa dạ dày (6 em)... Sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe của các em đã ổn định”.

Cũng theo bác sỹ Hiếu, cây ngô đồng có chất curcin, là độc tố chính gây độc cho đường tiêu hóa và gan; người ăn sẽ bị đau đầu, nôn mửa, tiêu chảy, bị nặng có thể gây xuất huyết đường tiêu hóa, rối loạn thần kinh.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast