Hà Tĩnh nỗ lực xây dựng môi trường không khói thuốc tại nhiều địa điểm

(Baohatinh.vn) - Nhờ đẩy mạnh công tuyên truyền nên đến nay, nhiều cơ sở y tế, trường học, các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi dành riêng cho trẻ em, các khu vực có nguy cơ cháy nổ trên địa bàn Hà Tĩnh đã từng bước thực hiện quy định cấm hút thuốc lá triệt để.

Thuốc lá là tác nhân gây ra khoảng 25 căn bệnh khác nhau cho người hút và người hít phải khói thuốc thụ động. Trong đó, có nhiều căn bệnh nguy hiểm như: ung thư, tim mạch, các bệnh về hô hấp… Vì vậy, thời gian qua, Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường không khói thuốc tại nhiều khu vực và địa điểm.

Hà Tĩnh nỗ lực xây dựng môi trường không khói thuốc tại nhiều địa điểm

Ban Quản lý Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Hà Tĩnh giám sát việc triển khai phòng, chống tác hại thuốc lá tại Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Hương Sơn.

Theo tổng hợp từ Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh, đến nay, đã có 274 trường mẫu giáo, 259 trường tiểu học, 152 trường trung học cơ sở, 44 trường THPT trên địa bàn thực hiện quy định nghiêm cấm hút thuốc trong khuôn viên trường học; 2 trường cao đẳng, đại học thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại khu vực trong nhà.

Hiện nay, hơn 80% số cơ quan, hành chính của tỉnh thực hiện nghiêm quy định về cấm hút thuốc tại nơi làm việc trong nhà; có 10 nhà hàng thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại khu vực trong nhà hàng; 15 công ty xe khách thực hiện quy định cấm hút thuốc trên các phương tiện vận chuyển hành khách; 18 nhà máy, xí nghiệp thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc trong nhà.

Hà Tĩnh nỗ lực xây dựng môi trường không khói thuốc tại nhiều địa điểm

Ban Quản lý Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Hà Tĩnh giám sát tại một trường học ở huyện Lộc Hà.

Đối với việc thực hiện quy định địa điểm cấm hút thuốc lá trong nhà nhưng có nơi dành riêng cho người hút thuốc, trên địa bàn tỉnh hiện có 6 khách sạn xây dựng khu vực dành riêng cho người hút thuốc lá đúng quy định hoặc thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khu vực trong nhà của khách sạn.

Đó là những nỗ lực rất lớn của Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá từ tỉnh đến cơ sở trong các tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các đơn vị, chủ các cơ sở trong công tác phòng, chống những tác hại do thuốc lá gây ra cho sức khỏe con người.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast