Hoa Kỳ thừa nhận vai trò của hóa chất, thuốc trừ sâu trong dịch bệnh ung thư

Mỗi năm Ủy ban Y tế Hoa Kỳ sẽ đưa ra một báo cáo cho Tổng thống Hoa Kỳ về cách hàng tỷ đô la dành cho chiến đấu chống ung thư đang được sử dụng như thế nào.

Vào ngày 6 tháng 5, ủy ban này đã cảnh báo cho Tổng thống về những khoảng trống trong nghiên cứu về các nguyên nhân gây ra bệnh ung thư do môi trường. Năm nay, lần đầu tiên, các nhà ung thư học đã chỉ ra các hóa chất và các yếu tố môi trường đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành ung thư.

hoa ky thua nhan vai tro cua hoa chat thuoc tru sau trong dich benh ung thu

Trong phần giới thiệu, những người ký tên vào bản báo cáo cho Tổng thống ghi nhận rằng tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở trẻ em đã tăng lên thường xuyên, điều này không thể lời bào chữa bằng các lý lẽ thông thường cho rằng tỷ lệ ung thư tăng cao trong dân số trong 30 năm qua là do dân số già hóa, tăng tỉ lệ người dân được sàng lọc ung thư. Theo định nghĩa trong Phác đồ chống ung thư, tuổi sinh sản của người dân cũng như việc cải thiện sàng lọc không có vai trò nào trong việc gia tăng tỷ lệ ung thư ở trẻ em. Thật vậy, như ban hội thẩm thừa nhận, những lời giải thích hợp lý duy nhất liên quan đến những thay đổi trong môi trường và lối sống của chúng ta.

Hội đồng chỉ trích phương pháp tiếp cận mang tính “bị động” hiện tại, bao gồm việc chờ đợi bằng chứng về tính độc hại của chất gây ô nhiễm trước khi áp dụng các biện pháp nhằm giảm thiểu các tác động của chúng với con người.

Các tác giả nhấn mạnh nhu cầu về một cách tiếp cận mới dựa trên nguyên tắc phòng ngừa. Họ chỉ trích tính không hiệu quả của các cơ quan được thành lập để thực hiện các đánh giá khoa học - bị ảnh hưởng quá mức bởi ngành công nghiệp và các nhà vận động hành lang liên quan. Họ cho rằng việc một sản phẩm hoặc hóa chất được coi là "an toàn" đơn giản bởi vì công ty sản xuất nó khẳng định rằng nó đã được tiến hành nghiên cứu nội bộ và chứng minh an toàn là không thể chấp nhận được.

Hội đồng trình bày cho Tổng thống một số lập luận từ lâu đã được thực hiện bởi các nhà hoạt động đã được quan tâm đến một cách tiếp cận tự do giấy tờ để điều chỉnh hóa chất về những tác động có thể có của họ đối với sức khoẻ.

Thứ nhất, ngay cả khi một chất gây ô nhiễm có mặt trong môi trường của chúng ta ở các mức dưới mức tối đa quy định, nó có thể trở nên độc hại do tương tác với các chất gây ô nhiễm khác. Ủy ban yêu cầu nghiên cứu thêm về "hiệu ứng cocktail" thường bị lãng quên này.

Thứ hai, các nhà nghiên cứu cho rằng cần phải khẩn trương nghiên cứu thêm về ảnh hưởng của điện thoại di động và sự phổ biến của chúng trong thanh thiếu niên chung và trẻ em nói riêng.

Dưới đây là những khuyến cáo cụ thể mà báo cáo nói rằng hầu hết cần được truyền đạt tới công chúng trong thời gian sớm nhất:

* Tránh những chất phá hoại nội tiết, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ có thai. ( Bao gồm một số thuốc trừ sâu, đồ chơi trẻ em làm bằng chất làm dẻo như phthalates)

* Nếu bạn làm việc trong một môi trường ô nhiễm, không mang quần áo và giày dép bảo hộ về nhà khi chưa được làm sạch.

* Lọc nước uống của bạn (đặc biệt ở những nơi có thể chứa các hàm lượng hóa chất công nghiệp hoặc thuốc trừ sâu cao)

* Không giữ thực phẩm hoặc nước trong các thùng đựng chứa Bisphenol A hoặc phtalates (hộp nhựa cứng)

* Ăn thực phẩm hữu cơ, hạn chế thịt đỏ, thịt chế biến sẵn.

* Thải độc định kì để làm sạch các độc tố tích tụ trong cơ thể.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast