Nguyên nhân nào khiến tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm có nhiều nguyên nhân như chế độ ăn uống thiếu cân bằng, rối loạn tuyến giáp, hút thuốc lá, căng thẳng, lạm dụng sản phẩm chăm sóc tóc...

nguyen nhan nao khien toc bac som

Chế độ ăn uống thiếu cân bằng: Chế độ ăn uống thiết chất dinh dưỡng là một nguyên nhân khiến mái tóc bạn yếu dần đi. Đặc biệt, việc thiếu hụt vitamin B12 (vitamin sản sinh sắc tố) sẽ khiến tóc nhanh chóng bị bạc hơn bởi nó là thành phần tạo nên sắc đen cho tóc.

nguyen nhan nao khien toc bac som

Bệnh tuyến giáp: Một nguyên nhân dẫn đến bạc tóc có thể là do vấn đề ở tuyến giáp (suy giáp hoặc cường giáp). Lúc này, việc sản xuất hormone trong cơ thể bị đình trệ và tóc là một trong những cơ quan cơ thể phải chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Ngoài nguy cơ tóc bạc sớm, người gặp các vấn đề ở tuyến giáp có thể còn thấy các dấu hiệu khác như tóc khô, dễ gãy, chẻ ngọn...

nguyen nhan nao khien toc bac som

Hút thuốc: Những người hút thuốc lá khả năng bị bạc tóc sớm so với những người không hút thuốc đến 4 lần.

nguyen nhan nao khien toc bac som

Căng thẳng, lo âu: Căng thẳng kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc bị ‘già” đi nhanh chóng. Khi cơ thể bị mệt mỏi lâu ngày, mái tóc cũng vì thế mà suy yếu và “ngả màu”.

nguyen nhan nao khien toc bac som

Lạm dụng sản phẩm chăm sóc tóc: Các sản phẩm chăm sóc tóc chứa các chất hóa học có thể gây hại cho cơ thể khi bị tích tụ. Những sản phẩm như thuốc nhuộm, thuốc tẩy tóc, dầu gội, dầu xả,… đều chứa hydrogen peroxide - một chất rất gây hại cho tóc. Vì thế, bạn nên chăm sóc tóc bằng những liệu pháp tự nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất mà không có nguy cơ tiềm ẩn gây hư hại mái tóc.

nguyen nhan nao khien toc bac som

Thể trạng nang tóc: Tóc bạc sớm là biểu hiện thiếu hụt melanin ở nang tóc, Tóc bị bạc khi lượng sản sinh Melanin ở nang tóc giảm, điều này đồng nghĩa với cấu tạo và sức khỏe chân tóc đang có vấn đề, và đây cũng nguyên nhân gây rụng tóc.

nguyen nhan nao khien toc bac som

Rối loại nội tiết: Rối loạn nội tiết tố, ở nữ giới do sự giảm sút estrogen, nam giới do gia tăng lượng hormone androgen cũng có thể là nguyên nhân làm tóc bạc sớm.

nguyen nhan nao khien toc bac som

Do gen di truyền: Gen di truyền là yếu tố rất quan trọng tạo sắc tố cho tóc mang tính chất quyết định cho thời điểm và tóc độ bạc tóc, đây cũng là yếu tố không thể thay đổi được. Tóc chúng ta bắt đầu có dấu hiệu bạc từ 20 tuổi đổ ra có thể trùng với lần đầu tiên ông bà, cha mẹ ta bắt đầu bạc tóc.

nguyen nhan nao khien toc bac som

Hiện nay y học vẫn chưa có phương pháp nào để điều trị bệnh bạc tóc sớm. Tuy nhiên hà thủ ô là một loại thuốc Đông y cũng được sử dụng để chống bạc tóc. Ngoài ra, cuộc sống hạnh phúc vui tươi về tinh thần và một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, điều độ cũng sẽ giúp bạn giữ mãi tóc xanh lâu dài.

Theo VOV

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast