Những thực phẩm giúp duy trì thị lực cho bạn

Đôi mắt là cơ quan nhạy cảm nhất của cơ thể và cần được chăm sóc chu đáo. Sau đây là một số loại thực phẩm giúp duy trì thị lực mà bạn có thể tham khảo, theo báo Hindustan Times.

nhung thuc pham giup duy tri thi luc cho ban

Rau nhiều lá có màu xanh đậm

Những loại rau này chứa nhiều vitamin C và A, beta carotene, lutein và zeaxanthin. Tất cả đều là những chất chống ô xy hóa và hoạt động như kem chống nắng tự nhiên cho đôi mắt. Chúng bảo vệ các “cửa sổ tâm hồn” khỏi những tác động có hại của tia tử ngoại và những bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng.

Cá béo

Các loài cá béo như cá ngừ, cá thu và cá hồi chứa hàm lượng cao các a xít béo Omega-3 như a xít docosahexaenoic. Việc có mức thấp các loại chất béo này có thể khiến chúng ta bị thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác và các hội chứng khô mắt.

Những loại trái cây có múi

Cam chứa nhiều vitamin C và flavanoid thực vật vốn là những thành phần thiết yếu cho chất dịch và mô liên kết trong mắt, đồng thời đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe mạch máu. Nó giữ cho tròng mắt không bị ô xy hóa và kéo mây. Việc gia tăng hấp thu vitamin C cũng giúp giảm sự tiến triển cua bệnh đục thủy tinh thể, làm lành nhiễm trùng giác mạc và tình trạng tổn thương do chảy máu mắt.

Sản phẩm sữa

Các sản phẩm từ sữa chứa vitamin A cần cho giác mạc. Chúng cũng chứa nhiều kẽm cần để vận chuyển vitamin A từ gan đến mắt. Kẽm là một thành phần thiết yếu tác động hơn 500 phản ứng sinh hóa giúp chống bệnh tật. Nó cần để quan sát ban đêm, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Trứng

Trứng có lẽ là loại thực phẩm tốt nhất cho mắt. Lòng đỏ chứa nhiều vitamin A, lutein, zeaxanthin và kẽm với mức sinh khả dụng tốt hơn so với các loại rau xanh nhiều lá. Vitamin A bảo vệ giác mạc; lutein và zeaxanthin giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác và bệnh đục thủy tinh thể. Kẽm giúp giữ cho võng mạc khỏe mạnh và hỗ trợ nhìn đêm.

Theo Thanh niên

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast