“Tôi chọn ở lại TP Hồ Chí Minh để được tiêm vắc xin sớm”

Một người làm nghề phục vụ quán ăn quê Ninh Thuận đã chia sẻ như vậy trong lúc chờ đến lượt tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Ngày 2-8, đội tiêm vắc xin lưu động của quận 1 đã triển khai tiêm ngừa COVID-19 cho người dân ở trong những khu phong tỏa của phường Tân Định, như đường Mã Lộ, hẻm 52 Nguyễn Hữu Cầu, hẻm 15 Bà Lê Chân.

“Tôi chọn ở lại TP Hồ Chí Minh để được tiêm vắc xin sớm”

Khu vực xung quanh đường Nguyễn Hữu Cầu (P.Tân Định, Q.1) đang nằm trong khu vực phong tỏa - Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online , UBND phường Tân Định tận dụng đường Nguyễn Hữu Cầu đang giới hạn lưu thông để làm khu vực tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Bên trong, đội tiêm lưu động gồm 14 nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế quận 1 cùng các tình nguyện viên và lực lượng chức năng phường được bố trí để hỗ trợ người dân, phục vụ công tác tiêm ngừa.

Những người dân có thư mời tiêm vắc xin khi đến đây được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, khử khuẩn, tư vấn, khám sàng lọc, đo huyết áp trước khi tiêm vắc xin. Người trên 65 tuổi sẽ được tiêm vắc xin Moderna, còn những người từ 18 đến dưới 65 tuổi sẽ được tiêm vắc xin Astra Zeneca.

“Tôi chọn ở lại TP Hồ Chí Minh để được tiêm vắc xin sớm”

Cụ Trần Thị Loan (80 tuổi) được nhân viên y tế giúp đỡ tại điểm tiêm - Ảnh: DUYÊN PHAN

Phần lớn người được mời đến tiêm đều lớn tuổi, một số ít trường hợp huyết áp cao được đề nghị ngồi nghĩ từ 10-15 phút trước khi đo lại. Nhân viên y tế cũng chuẩn bị sẵn thuốc dành cho những người huyết áp cao.

Bà Huỳnh Kim Cúc (79 tuổi) không giấu được sự vui mừng sau khi được nhân viên y tế tiêm mũi vắc xin Moderna. “Được tiêm vui lắm, mừng lắm, chứ không hề lo sợ gì. Tình hình dịch hiện nay phức tạp quá, tôi thấy nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu đã rất nỗ lực, cực khổ quá, nên được mời tiêm là tôi tiêm ngay, trước là để bảo vệ mình, sau là để cô chú y tế được vui” - bà Cúc chia sẻ.

“Tôi chọn ở lại TP Hồ Chí Minh để được tiêm vắc xin sớm”

Nhân viên y tế hướng dẫn người dân khai thông tin trước khi vào khu vực tiêm vắc xin ngừa COVID-19 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Còn ông Trưong Đức Dũng (52 tuổi) cho biết: “Dịch bây giờ nguy hiểm quá, không thể lường trước được chuyện gì xảy ra. Xung quanh mình có F0 hay không, mình cũng không thể biết. Tiêm vắc xin có thể giúp mình an tâm hơn. Chỉ có miễn dịch cộng đồng mới mong trở lại bình thường như trước”.

“Tôi chọn ở lại TP Hồ Chí Minh để được tiêm vắc xin sớm”

Chú Trần Ngọc Thành (57 tuổi) làm nghề lao động tự do ở chợ Tân Định cho biết rất bất ngờ khi được thông báo có tên trong danh sách đi tiêm - Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo bà Nguyễn Thị Kim Thanh - phó chủ tịch UBND phường Tân Định, tất cả người dân ở những khu phong tỏa trên (trừ những hộ đang thực hiện cách ly y tế) có kết quả âm tính với COVID-19 đều được mời tiêm, không phân biệt thường trú hay tạm trú.

“Đội tiêm lưu động của quận sẽ tiêm suốt ngày hôm nay tại đây cho khoảng 400 người theo danh sách đăng ký từ các khu phố, tổ dân phố, trong đó có 50 người trên 65 tuổi”, bà Thanh thông tin.

“Tôi chọn ở lại TP Hồ Chí Minh để được tiêm vắc xin sớm”

Anh Tạ Yến Hào (quê Ninh Thuận) ở lại TP Hồ Chí Minh để được tiêm ngừa - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ngồi ở hàng ghế chờ, Tạ Yến Hào (21 tuổi, quê Ninh Thuận) cho biết anh cùng ba người khác đều là nhân viên phục vụ tại một quán ăn được đăng ký tiêm vắc xin đợt này.

“Dịch căng thẳng như thế này, muốn về quê cũng không dễ, đi lại khó khăn, nên tôi được chủ quán động viên ở lại TP Hồ Chí Minh để được tiêm vắc xin sớm. Do đó tôi quyết định ở lại và hôm nay thực sự đã đến lượt mình được tiêm”, Hào chia sẻ.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast