Viêm kết mạc, sao mãi chẳng khỏi?

Thuốc chữa viêm kết mạc có chứa prednisolon, một loại thuốc chống viêm mạnh. Tuy nhiên, thuốc có chống chỉ định đối với người bệnh đái tháo đường.

Tôi năm nay 58 tuổi, bị bệnh đái tháo đường đã 3 năm nay. Gần đây tôi thấy mắt hay ngứa, đỏ, ra nhiều dử mắt. Đi khám bác sĩ bảo tôi bị viêm kết mạc và cho tôi thuốc về dùng. Nhưng tôi thấy dùng mãi mà chẳng khỏi. Xin hỏi có cách nào chữa khỏi bệnh. Tôi xin chân thành cảm ơn!

viem ket mac sao mai chang khoi

Có thể bác sĩ đã cho bác thuốc chữa viêm kết mạc mà trong thành phần của thuốc có chứa prednisolon, một loại thuốc chống viêm mạnh hơn hydrocortison gấp 3 -5 lần, rất hay được dùng để điều trị bệnh viêm kết mạc.

Tuy nhiên, thuốc có chống chỉ định đối với người bệnh đái tháo đường. Có thể khi đi khám mắt bác không nói rõ cho bác sĩ biết là bác bị bệnh đái tháo đường. Đó có thể là lý do tại sao bác dùng thuốc mãi mà chẳng khỏi bệnh. Vì vậy bác hãy quay trở lại bác sĩ khám mắt và nói với bác sĩ về bệnh đái tháo đường để bác sĩ đổi thuốc khác cho bác.

Bác nên lưu ý là đối với bệnh nhân đái tháo đường khi bị mắc một bệnh viêm nhiễm nào đó thì thời gian lành bệnh bao giờ cũng kéo dài hơn người bình thường do khả năng miễn dịch kém hơn, thời gian hồi phục lâu hơn. Vì vậy bác cần bình tĩnh điều trị cho đến khi bệnh khỏi hẳn và chớ sốt ruột làm bệnh càng lâu khỏi.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast