Barca đang dệt mộng ăn ba

Một sự thật không cần phải giấu giếm, chúng đã đến từ khi Barca vượt qua ải Chelsea với một sức mạnh vượt trội, khiến cổ động viên của Chelsea cũng phải tâm phục khẩu phục. Sức mạnh vượt trội, đi cùng đôi chân thần thánh của Messi là niềm tin về một mùa giải bội thu dành cho các cổ động viên xứ Catalunya.

barca dang det mong an ba

Nhưng chưa hết, chính những lá thăm khiến cho những gì trải ra trước mắt Barca là một mùa giải hoa hồng, mùa giải về “cú ăn ba”. Không phải ngẫu nhiên mà sau khi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League kết thúc, thì tỷ lệ cược cho Barca lên ngôi đã vươn lên hàng đầu. Đó là vì lá thăm AS Roma quá … dễ thở đối với Barca. Đội bóng nước Ý thực sự là một cái tên mong manh ở đấu trường châu Âu, lại rất ham tấn công dù bất kể đối thủ nào. Quá khứ từng thua thảm Barca mà một minh chứng, không ai quên được lời phát biểu của hậu vệ Maicon sau khi thua đậm Barca ở Champions League mùa giải 2015/16, đó là: “Roma thật may khi chỉ thua Barca 1-6”. Đứng trước một lịch sử và một lối đá như vậy, con đường đi vào bán kết với Barca quả thực thênh thang.

Trong khi Barca thoải mái, thì Real và Juve phải loại nhau, Bayern gặp Sevilla ngỡ đơn giản nhưng “lời nguyền Tây Ban Nha” suốt 3 mùa qua vẫn đang lởn vởn trước đội bóng nước Đức, còn Man City và Liverpool thì đúng là kỳ phùng địch thủ. 4 cặp đấu, chỉ có Barca là thong thả. Ở mặt trận quốc nội, đối thủ quan trọng nhất là Real Madrid đã giương cờ trắng từ rất lâu rồi. Còn kẻ bám đuổi Atletico Madrid thì thua trong cuộc đối đầu trực tiếp gần nhất, rồi còn chuẩn bị “huynh đệ tương tàn” với Real Madrid của Cristiano Ronaldo vừa lập cú hat-trick thứ 50.

barca dang det mong an ba

Lợi thế đã vậy, mà lực lượng Barca cũng dày, đó là việc siêu sao Philippe Coutinho không thể đá Champions League nên chỉ việc dồn sức cho đấu trường trong nước. Nhắc đến Coutinho để cần lưu ý, vì chính Coutinho là người ghi bàn đưa Barca vượt qua Valencia để vào chung kết Cúp Nhà Vua gặp Sevilla. Tức là, đối nội thì Barca có Coutinho, đối ngoại thì có Dembele. Không cần bàn đến bộ khung chính với Messi, Pique hay Suarez. Lực lượng dồi dào cỡ đó, phong độ lên cao, lá thăm và lịch thi đấu thuận lợi. “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” gần như có đủ cho một “cú ăn ba”.

Nói “gần như” là bởi cần phải lưu ý đó là trừ La Liga, thì hai giải đấu còn lại vẫn rất rủi ro cho Barca. Cúp Nhà Vua vốn là một trận chung kết, và Sevilla là cái tên quá quen đá trận chung kết. Ba danh hiệu vô địch Europa League trong ba năm liên tục cho thấy Sevilla là đội thế nào với những trận đấu kiểu này. Chính Barcelona, để có thể thắng được Sevilla tại đây và giành Cúp Nhà Vua vào năm 2016, cũng phải cần đến … 2 chiếc thẻ đỏ dành cho Sevilla ở hiệp phụ, thì mới ghi được 2 bàn thắng để giành chức vô địch.

Còn nói riêng về đấu trường Champions League thì không cần bàn về tính khắc nghiệt của giải đấu này, mà nói về tương quan lực lượng cũng đủ để thấy. Barca tuy mạnh, lá thăm tuy dễ, nhưng so với Real Madrid hay Bayern Munich, thì Barca không hề quá vượt trội. Ngoài ra, Manchester City là một cái tên đang lên, và có một Pep Guardiola nhiều duyên nợ. Có nghĩa, mơ thì mơ thật, nhưng cũng cần phải có một chút duyên để giấc mơ thành sự thật. Nhưng viễn cảnh “3 lần đoạt cú ăn ba” là một cái gì đó kì vĩ đáng để Barca run rẩy.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast