Messi vượt qua kỳ tích của Ronaldo béo tại Barca

Sau khi được tính bàn mở tỷ số trong trận Mallorca - Barca, tiền đạo người Argentina đã vượt qua Ronaldo béo để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng xứ Catalan trong một mùa giải tại La Liga.

M10 thực hiện cú sút phạt ghi bàn trong trận Mallorca - Barca.

M10 thực hiện cú sút phạt ghi bàn trong trận Mallorca - Barca.

Trước trận đấu ở vòng 29, Lionel Messi và cựu tiền đạo người Brazil đều có 34 bàn trong một mùa giải Liga. Đương kim cầu thủ hay nhất thế giới đạt thành tích này hai lần trong mùa 2009-10 và trong 28 trận đầu mùa 2011-12. Ronaldo béo đạt được trong mùa 1996-97.

Với cú sút phạt vào lưới Mallorca ở phút 25, Messi đã có 35 bàn và vượt qua vua phá lưới World Cup 2002.

Cầu thủ hiện giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa tại Liga là Cristiano Ronaldo (40 bàn). Với phong độ cao như hiện nay, Ronaldo và Messi đều có thể lập kỷ lục mới trong giai đoạn cuối mùa 2011-12.

Trận đấu với Mallorca cũng giúp Messi đuổi kịp kỷ lục cầu thủ nước ngoài thi đấu nhiều nhất tại La Liga cho Barca: 205 trận của cựu tiền vệ Phillip Cocu.

Trước đó trong tháng ba Messi đã chinh phục hai kỷ lục lập công nhiều nhất trong lịch sử Barca (235 bàn) và lập công nhiều nhất trong một trận đấu tại Champions League (5 bàn).

Đương kim cầu thủ hay nhất thế giới mới 24 tuổi. Và theo cựu danh thủ Jorge Valdano, nếu tiếp tục chơi như hiện nay, M10 có thể vượt qua cả Maradona và Pele.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast