MU bị cưa điểm trong cơn mưa bàn thắng

Welbeck, Rooney và Nani thăng hoa, nhưng không đủ giúp MU thắng trên sân nhà ở vòng 35 Ngoại hạng Anh tối chủ nhật. Sự mất tập trung về cuối trận khiến họ phải chia điểm Everton trong trận đấu có tới tám bàn thắng.


Phút 69, chỉ hai phút sau khi Everton rút ngắn tỷ số còn 2-3, Rooney tỏa sáng, ghi bàn thứ hai của anh từ đầu trận và giúp MU dẫn 4-2. Cách biệt hai bàn cùng sự hưng phấn vào thời điểm đó khiến không ít CĐV MU nghĩ về chiến thắng cho đội nhà và viễn cảnh các chân sút áo đỏ tận dụng việc Everton vỡ trận để ghi thêm một hoặc vài bàn nữa.

Rooney và hàng công MU thi đấu tốt, nhưng chỉ vừa đủ để bù đắp cho những sai sót của các đồng đội ở hàng thủ.

Rooney và hàng công MU thi đấu tốt, nhưng chỉ vừa đủ để bù đắp cho những sai sót của các đồng đội ở hàng thủ.

Tuy nhiên, điều ít ai lường được đã xảy ra. Everton chẳng những không hề vỡ trận, mà còn vùng lên mạnh mẽ và làm cả sân Old Trafford như chết lặng khi lần lượt ghi hai bàn để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát khi đồng hồ điểm phút 85. Những nỗ lực phi thường trong khoảng 10 phút cuối (tính cả bù giờ) giúp đội bóng đến từ Merseyside giữ nguyên kết quả 4-4 và ra về trước sự bàng hoàng không giấu diếm của phía chủ nhà.

Ý chí quật khởi và sức kháng cự mãnh liệt của Everton là điều mà không ai có thể phủ nhận. Nhưng MU có lẽ phải tự trách bản thân nhiều hơn khi rơi vào cảnh cầm vàng mà để vàng rơi tại Old Trafford. Các học trò của Ferguson đã chứng tỏ bản lĩnh của một nhà vô địch thực thụ trước đó bằng cách lần lượt ghi tới bốn bàn thắng để đảo ngược tình thế sau khi bị Everton sút thủng lưới từ giữa hiệp một. Nhưng trong ngày mà thủ làm nhiều hơn công phá, những bàn thắng từ sự phối hợp của Nani, Rooney, Welbeck vẫn không đủ để đem về chiến thắng khi các đồng đội của họ ở hàng thủ chơi quá lơ là về cuối trận.

Bị cưa điểm tại Old Trafford, MU đang tự đẩy họ vào thế khó trên đường đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Cách biệt hiện tại là sáu điểm, nhưng có thể chỉ còn ba, bởi Man City nhiều khả năng sẽ thắng đội chót bảng Wolves trong trận đá muộn nhất vòng. Khả năng nếu thành hiện thực sẽ khiến thầy trò HLV Ferguson chịu sức ép cực lớn khi bước vào trận derby với chính Man City ở vòng tới. Một thất bại nữa tại Etihad đồng nghĩa với việc MU không chỉ đánh mất lợi thế về điểm số, mà còn cả tâm lý, và đối mặt với rất nhiều rủi ro ở hai vòng đấu cuối cùng.

Nếu MU không vô địch Ngoại hạng mùa này, họ sẽ phải ân hận khi nhớ lại trận hòa Everton.

Nếu MU không vô địch Ngoại hạng mùa này, họ sẽ phải ân hận khi nhớ lại trận hòa Everton.

Everton, ngược lại, xứng đáng được ngợi khen. Bất chấp vị thế cửa dưới, bất chấp gánh nặng vô hình từ thành tích đối đầu quá nghèo nàn trong quá khứ - thua 15, hòa ba ở 18 lần gần nhất làm khách tại Old Trafford ở giải Ngoại hạng, các học trò của HLV David Moyes vẫn vào trận rất tự tin. Chính họ, chứ không phải MU, mới là đội bắt nhịp tốt hơn và khiến các nhà ĐKVĐ khó thở thật sự trong khoảng 10 phút đầu và dẫn bàn từ phút 33. Jelavic xuất thần với tình huống bật cao đánh đầu ghi bàn ở góc rất hẹp, nhưng hàng thủ MU rõ ràng đã chơi không tốt trong bàn thua này. Hậu vệ trái Evra để Hibbert thoải mái tạt bóng vào vòng cấm, còn ở phía đối diện, Rafael như quên bẵng sự hiện diện của Jelavic, tạo điều kiện cho trung phong người Croatia này tự do ngắm nghía trước khi hạ De Gea.

Ngay cả khi MU gỡ hòa ở cuối hiệp một với tình huống Nani lật bóng cho Rooney ghi bàn, sự nao húng vẫn không hề xuất hiện bên phía Everton. Bằng chứng là họ vẫn tự tin chơi tấn công, dồn ép MU sau giờ giải lao. Nhưng Everton vẫn không tránh khỏi những hạn chế của một đội bóng có thực lực trung bình khi đối đầu với một ông lớn dày dạn kinh nghiệm và có chất lượng đội ngũ vượt trội như MU. Đó là lý do khiến họ lĩnh tới ba bàn thua chỉ trong vòng 12 phút từ phút 57 đến 69. Welbeck thật sự là ngôi sao trong thời gian này, khi anh trực tiếp nâng tỷ số lên 2-1 và dọn cỗ cho Nani rồi Rooney ghi hai bàn tiếp theo.

Bị dẫn với hai bàn cách biệt, nhưng Everton không chấp nhận sớm buông súng. Như cách họ dần dà vượt khó để vươn lên trụ vững ở nửa trên bảng xếp hạng sau giai đoạn đầu chật vật, Everton khiến số CĐV ít ỏi của họ tới Old Trafford phấn khích tột độ khi lần lượt rút ngắn tỷ số rồi gỡ hòa 4-4 chỉ trong vòng hai phút từ 83 đến 85. Jelavic một lần nữa nhắc tới sự hiện diện của anh với pha ập vào đá nối nhanh như cắt hạ De Geal sau khi cặp trung vệ Evans - Ferdinand đánh đầu hụt bóng. Hai phút sau đó, trong tình huống mà cặp trung vệ MU chơi như những người nghiệp dư, Fellaini, một cầu thủ nổi tiếng vụng về, vẫn xoay trở khéo hệt như Messi, loại Ferdinand để Pienaar tăng tốc vượt qua Evans ập vào dứt điểm một chạm.

Everton được đền đáp xứng đáng nhờ kiên cường đến những giây cuối cùng.

Everton được đền đáp xứng đáng nhờ kiên cường đến những giây cuối cùng.

Màn trình diễn ấn tượng của Everton khép lại ở phút bù giờ thứ năm, khi thủ môn Tim Howard đẩy cú sút của Ferdinand đi vọt xà, từ chối nỗ lực cuối cùng nhằm tìm kiếm chiến thắng của phía chủ nhà, giúp Everton bảo toàn một điểm.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea - Rio Ferdinand, Evra, Rafael, Evans - Valencia (Chicharito 89), Carrick, Scholes (Jones 86), Nani, Welbeck, Rooney

Everton: Howard - Heitinga, Distin (Cahill 83), Hibbert, Jagielka, Osman (McFadden 64), Gibson, Neville, Pienaar, Fellaini, Jelavic

Bàn thắng: Rooney 41 & 69, Welbeck 57, Nani 60 - Jelavic 33 & 83, Fellaini 67, Pienaar 85

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast