Thắng trận thủy chiến, SLNA ẵm Cup QG

Bàn thắng từ hiệp 1 cộng với một nền tảng thể lực, sự tỉnh táo trong phán đoán ở những pha tranh chấp dưới mưa đã đưa SLNA lên ngôi sau trận chung kết Cup QG 2010.

Với chiến thắng ở trận lượt về trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội ngay tại Vinh cùng với lực lượng đầy đủ, HAGL là đội được đánh giá cao hơn trước khi bước vào trận chung kết.

Và trên thực tế, đội bóng phố Núi cũng có khoảng thời gian đầu trận đấu khá tốt, chỉ có điều SLNA cũng đâu phải tay mơ. Bằng chứng là lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn đã được đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng tạo ra.

SLNA (áo vàng) xứng đáng giành Cup QG 2010. (Ảnh: Quang Minh)

SLNA (áo vàng) xứng đáng giành Cup QG 2010. (Ảnh: Quang Minh)

Phút 24, Trọng Hoàng nhận bóng trong vòng cấm địa ở tư thế đối mặt Công Vương nhưng lại không thắng được thủ môn này. Liền sau đó, cú sút từ bên ngoài vòng cấm địa của Văn Quyến cũng bị thủ thành của HAGL đẩy bóng vọt xà.

Tuy vậy, trong tình huống phạt góc ngay sau đó, Ekopoki đã chọn điểm rơi chính xác đánh đầu lái bóng hạ gục thủ môn Công Vương ghi bàn thắng mở tỷ số cho SLNA.

Không lâu sau khi SLNA có bàn thắng dẫn trước, trời đổ mưa nặng hạt, đó là lý do khiến cho ý đồ chơi cũng như các pha xử lý bóng của cầu thủ hai đội HAGL và SLNA hầu hết đều không như ý muốn.

Mặc dù vậy, ở phút 30, HAGL đáng lẽ ra đã có bàn san bằng tỷ số nếu như cú sút từ cánh phải của Tăng Tuấn đi chính xác hơi chút xíu trong thời điểm mà thủ môn Brasnic của SLNA đã đứng nhìn.

Do trời tiếp tục đổ mưa to và hệ thống thoát nước tại sân Thống Nhất hoạt động không mấy hiệu quả mà BTC quyết định kéo dài thời gian nghỉ giữa hiệp lâu hơn dự kiến.

Nhưng sau khi thi đấu trở lại, trận đấu cũng không có nhiều pha bóng hấp dẫn vì cầu thủ hai đội có quá nhiều đường bóng sai địa chỉ mà nguyên nhân chính là mặt sân sũng nước.

HAGL là đội chủ động chơi tấn công, liên tục vây hãm khung thành SLNA nhưng các pha dứt điểm của Tiago, Evaldo hay Tăng Tuấn trong hiệp 2 đều không đi vào khung thành hoặc bị thủ môn Brasnic hóa giải.

Ngược lại, cho dù là đội chủ động chơi phòng ngự nhưng SLNA lại là đội tạo được cơ hội ghi bàn rõ rệt hơn. Nếu cú sút ngay trên vạch 16m50 của Ekopoki (82'') không đập trúng xà ngang thì đội bóng xứ Nghệ đã có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Nhưng dù sao 1-0 cũng là đủ để SLNA qua mặt HAGL đoạt Cup QG 2010, chiếc Cup mà bóng đá xứ Nghệ đã phải chờ đợi rất lâu. SLNA sẽ tranh Siêu Cup QG với Hà Nội T&T và cùng đội bóng Thủ đô dự AFC Cup 2011.

Có thể hiểu sự vui mừng của BHL, các cầu thủ và cả người hâm mộ SLNA với chiến tích an ủi này vì sau khi trận đấu kết thúc, khá đông CĐV Nghệ An đã tràn xuống sân ăn mừng cùng đội bóng.

Tình cảnh này buộc BTC cùng lực lượng an ninh phải khá vất vả mới khôi phục được trật tự mà tổ chức lễ trao giải cho suôn sẻ.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast