Đặc sản vùng biển Hà Tĩnh sẵn sàng ra chợ tết

(Baohatinh.vn) - Những đặc sản “nổi danh” của vùng biển Hà Tĩnh như mực khô, nước mắm, cá mờm khô, cá mờm rim lạc, ruốc chua, ruốc mặn… đã được nhiều cơ sở sản xuất chuẩn bị sẵn để “tung” ra phục vụ thị trường tết.

Đặc sản vùng biển Hà Tĩnh sẵn sàng ra chợ tết

Dịp tết năm nay, HTX Phú Khương (xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh) đã dự trữ khoảng 40.000 lít nước mắm ngon.

Bà Lê Thị Khương – Giám đốc HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương chia sẻ: Trong dịp tết năm nay, HTX đã dự trữ khoảng 40.000 lít nước mắm ngon, trên 1 tấn mực khô, cá khô các loại, khoảng 2 tấn ruốc chua, ruốc mặn, rong biển... Có kho đông gần 50 tấn nên lượng sản phẩm này cũng được bảo quản dễ dàng.

Đặc sản vùng biển Hà Tĩnh sẵn sàng ra chợ tết

Cá mờm rim lạc được chế biến hấp dẫn, đóng gói cẩn thận để đáp ứng nhu cầu sử dụng, biếu tặng của khách hàng.

Giờ đây, người tiêu dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận lợi tại nhiều đại lý như: Cửa hàng ở quốc lộ 1A thuộc xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh), thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn), Liên minh HTX (TP Hà Tĩnh)...

Không riêng HTX Phú Khương, nhiều HTX khác trên địa bàn huyện Kỳ Anh, TX Kỳ Anh cũng đang tất bật lên đơn cho khách hàng khi tết đang đến gần.

Đặc sản vùng biển Hà Tĩnh sẵn sàng ra chợ tết

Sứa ăn liền là một trong những sản phẩm mới của HTX Thu mua, chế biến thủy hải sản Trung Khang.

Bà Trần Thị Hà - Giám đốc HTX Thu mua, chế biến thủy hải sản Trung Khang (xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) cho biết: Với mẫu mã đẹp, có tem truy xuất, tem chứng nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm của HTX được khách hàng tin tưởng sử dụng.

Tết đang đến gần, để đáp ứng đủ nhu cầu thị trường, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn trong kho 30.000 lít nước mắm, 3 tấn sứa ăn liền đóng hộp, gần 2 tấn cá mờm khô, tép khô…

Đặc sản vùng biển Hà Tĩnh sẵn sàng ra chợ tết

Cá mờm khô là một trong những sản phẩm được các HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh chuẩn bị với khối lượng lớn.

Dịp này, chúng tôi còn tham gia tại Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh lần thứ 3, nhiều sản phẩm bán chạy và nhận được sự quan tâm của khách hàng. Với sự đón nhận của thị trường, chúng tôi tự tin vụ kinh doanh cuối năm sẽ thắng lợi, mang đến cái tết vui cho người làm nghề trong HTX".

Đặc sản vùng biển Hà Tĩnh sẵn sàng ra chợ tết

Khách hàng có thể tìm mua các sản phẩm của vùng biển Hà Tĩnh như mực đông lạnh, cá thu, cá cam, tôm khô... tại nhiều địa chỉ.

Thời điểm này, bà Trần Thị Tứ (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) đang liên tục nhận thêm khối lượng lớn cá thu, cá cam, mực đông lạnh, tôm khô. Bà Tứ chia sẻ: “Với kho lạnh trên 30 tấn, chúng tôi dự trữ được khá nhiều loại sản phẩm để phục vụ cho thị trường tết. Tôi cũng đã vay thêm vốn để kịp xoay vòng, trả tiền cho bà con ngư dân sắm sửa khi tết đến xuân về”.

Đặc sản vùng biển Hà Tĩnh sẵn sàng ra chợ tết

Bà Trần Thị Tứ (xã Thạch Kim, Lộc Hà) tất bật với các đơn hàng để nhập vào kho đông lạnh.

Dịp tết năm nay, khách hàng có thể dễ dàng tìm mua các đặc sản tiêu biểu của vùng biển Hà Tĩnh tại nhiều cửa hàng phân phối như: Cửa hàng giới thiệu nông sản của Hội Nông dân huyện Hương Sơn (tổ dân phố 7, thị trấn Phố Châu); cửa hàng thực phẩm sạch Hội Nông dân Hà Tĩnh; cửa hàng trưng bày của Liên minh HTX, cửa hàng nông sản an toàn tại số 106B, khu nhà ở xã hội phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh)...

Chị Bùi Thị Nga - chủ cửa hàng nông sản sạch của Hội Nông dân Hà Tĩnh cho biết: “Các mặt hàng đến thời điểm này đã được nhập về đầy đủ, chúng tôi cũng đã liên lạc với các cơ sở để chủ động lấy thêm nếu trong kho hết hàng. Sản phẩm tiêu biểu vùng miền trên toàn tỉnh như: Cam Thượng Lộc, nước mắm, gạo, mực khô, nem chua,… đang được bán khá chạy tại cửa hàng”.

Đặc sản vùng biển Hà Tĩnh sẵn sàng ra chợ tết

Các đặc sản của vùng biển Hà Tĩnh với hương vị thơm ngon, chất lượng đảm bảo… đang ngày càng đến gần hơn với khách hàng

Bên cạnh việc chú trọng đầu tư hạ tầng, công nghệ chế biến đạt tiêu chuẩn, các HTX, cơ sở sản xuất đã quan tâm hơn đến việc đầu tư mẫu mã, xây dựng thương hiệu, tăng độ nhận diện qua các kênh xúc tiến thương mại… Nhờ đầu tư “dài hơi”, liên kết sản xuất, có điểm phân phối quy mô trên địa bàn, các đặc sản của vùng biển Hà Tĩnh với hương vị thơm ngon, chất lượng đảm bảo… đang ngày càng đến gần hơn với khách hàng.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast