Hà Tĩnh: Ngành bán lẻ rộn ràng khuyến mãi dịp lễ 30/4

(Baohatinh.vn) - Nắm bắt cơ hội từ việc sức mua dự báo tăng cao trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các siêu thị, cửa hàng tại Hà Tĩnh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Hà Tĩnh: Ngành bán lẻ rộn ràng khuyến mãi dịp lễ 30/4

Cửa hàng thời trang nam treo bảng biển khuyến mãi giảm giá đến 50% nhân dịp đại lễ.

Còn chưa đầy một tuần nữa là đến dịp lễ 30/4 - 1/5, hiện nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ đã bắt đầu “chạy đua” chương trình khuyến mãi bởi kỳ nghỉ kéo dài tới 5 ngày là cơ hội để các nhà bán lẻ tăng doanh số.

Theo nhận định của các chủ kinh doanh, dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới trùng với ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) nên kỳ nghỉ dài hơn, nhu cầu tiêu dùng của người dân dự kiến cũng sẽ tăng mạnh. Do đó, để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng, cùng với “bùng nổ” khuyến mãi, các siêu thị, cửa hàng lớn cũng đã sẵn sàng về nguồn cung hàng hóa cũng như bổ sung thêm nhân lực.

Hà Tĩnh: Ngành bán lẻ rộn ràng khuyến mãi dịp lễ 30/4

Các siêu thị triển khai nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi hấp dẫn

Anh Võ Công Hải – Giám đốc siêu thị Winmart (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Trung tâm thương mại Vincom và siêu thị Winmart nói riêng là điểm thường tập trung đông khách hàng đến tham quan, mua sắm trong các dịp nghỉ lễ. Do vậy, để phục vụ khách hàng tốt nhất trong kỳ nghỉ tới đây, siêu thị chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng với đa dạng sản phẩm, triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn từ ngày 19/4 đến 3/5”.

Trong khi đó, tại siêu thị Co.opmart và các cửa hàng Co.opfood, thời điểm này vừa nhân dịp chào mừng dịp lễ lớn của đất nước, vừa sinh nhật siêu thị nên khách hàng được hưởng lợi từ nhiều hình thức ưu đãi, khuyến mãi lớn. Theo đó, từ ngày 20/4 đến 10/5, ngoài việc giảm giá sâu hàng nghìn sản phẩm và tặng quà mỗi ngày, siêu thị còn thực hiện khuyến mãi lớn dịp cuối tuần, chương trình càng mua càng giảm giá, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu mua hàng cho khách hàng thành viên…

Hà Tĩnh: Ngành bán lẻ rộn ràng khuyến mãi dịp lễ 30/4

Siêu thị Co.opmart triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn từ ngày 20/4 - 10/5.

Còn tại các cửa hàng thời trang, nắm bắt tâm lý khách hàng nên các chương trình khuyến mãi, tặng quà được triển khai khá sớm. Tại nhiều cửa hàng thời trang nam, nữ, trẻ em, thời điểm này rất dễ nhận thấy những tấm bảng biển nổi bật mang thông điệp: quà tưng bừng mừng đại lễ, đón đại lễ - săn sale cực khủng, sale up to 50%...

Anh Trương Thiện Nhân - quản lý cửa hàng thời trang Yody (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Cửa hàng đang triển khai chương trình “Quà tưng bừng mừng đại lễ”. Theo đó, bắt đầu từ 1/4 đến 30/4, tất cả khách hàng đến cửa hàng sẽ được bốc thăm và nhận quà tặng như: áo mưa, bình giữ nhiệt, gấu bông, phiếu mua hàng... Ngoài ra, với khách hàng khi mua sản phẩm có hóa đơn 850.000 đồng trở lên sẽ được nhận thêm 1 phần quà tặng".

Hà Tĩnh: Ngành bán lẻ rộn ràng khuyến mãi dịp lễ 30/4

Cửa hàng Yody đang triển khai chương tình “Quà tưng bừng mừng đại lễ".

Các siêu thị, cửa hàng điện máy như Mediamart, Hồng Hà, Điện Máy Xanh… cũng “tung” nhiều hình thức khuyến mãi để hút khách hàng, kích cầu mua sắm dịp lễ.

Theo các chủ kinh doanh, dịp lễ trùng với tiết trời nắng nóng nên các mặt hàng điện máy được người dùng rất quan tâm. Do vậy, các cửa hàng đều tăng lượng hàng tồn kho và tập trung đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm có sức mua cao như tủ lạnh, điều hòa, quạt điều hòa…

Anh Đặng Bình Thiên – quản lý siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Thông thường vào chính lễ và những ngày trước kỳ nghỉ lễ, sức mua hàng hóa sẽ tăng mạnh so với ngày thường nên đây là dịp để các cửa hàng tăng doanh số. Hiện nay, cửa hàng chúng tôi đang giảm giá từ 10 – 50% cho tất cả các sản phẩm từ hàng gia dụng, laptop, ti vi, tủ lạnh, điều hòa… Thời điểm này cũng đang là mùa nóng nên mặt hàng chủ lực chúng tôi tập trung kinh doanh là hàng điện lạnh như điều hòa, quạt điều hòa... Bên cạnh giảm giá chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng như tặng vật tư, miễn phí công lắp đặt, chính sách bảo hành, hậu mãi”.

Hà Tĩnh: Ngành bán lẻ rộn ràng khuyến mãi dịp lễ 30/4

Siêu thị Điện Máy Xanh đang đẩy mạnh doanh số bán hàng các mặt hàng điện lạnh.

Là người tiêu dùng thường “săn sale” vào các dịp nghỉ lễ, chị Võ Thị Hoài (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Hiện nay, các chương trình khuyến mãi được nhà bán lẻ triển khai khá nhiều lần trong năm. Tuy nhiên, vào những kỳ nghỉ, dịp lễ, mức khuyến mãi, giảm giá thường cao hơn những dịp khác. Đặc biệt, với hàng thời trang, nếu như ngày thường chỉ giảm giá sản phẩm mẫu mã cũ, hàng lẻ size thì dịp lễ, những sản phẩm mới cũng thường được giảm giá. Vậy nên, đây là cơ hội để người dân mua được sản phẩm ưng ý với giá mềm".

Có thể thấy, các chương trình khuyến mãi chào mừng kỳ nghỉ lễ vừa là cơ hội kinh doanh cho các cửa hàng, siêu thị bán lẻ, vừa là dịp để người tiêu dùng mua sắm sản phẩm với mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, trong “cơn bão sale”, người tiêu dùng cũng cần tỉnh táo để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xem kỹ chất lượng, hạn sử dụng... sản phẩm hàng hóa khi mua.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast