Người dân 2 đầu cầu Bến Thủy I phấn khởi làm thẻ miễn phí BOT!

(Baohatinh.vn) - Sau khi nghe tin Bộ GTVT chủ trương giảm tối đa 100% đối với các phương tiện loại 1, loại 2 cho chủ sở hữu xe có hộ khẩu thường trú tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh), hàng trăm người dân vui mừng, nhanh chóng đến làm thủ tục để được cấp “lệnh bài” qua cầu.

Video người dân làm thủ tục miễn phí cầu Bến Thủy:

Có mặt tại tại Trạm thu phí Bến Thủy (đóng tại phường Nguyễn Du, TP Vinh, tỉnh Nghệ An), chúng tôi thấy hàng trăm người dân từ 4 huyện thị của 2 tỉnh đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để được cấp thẻ xác nhận.

nguoi dan 2 dau cau ben thuy i phan khoi lam the mien phi bot
nguoi dan 2 dau cau ben thuy i phan khoi lam the mien phi bot

Người dân khẩn trương làm thủ tục để được miễn vé qua Trạm Thu phí Bến Thủy 1

Cầm trên tay sổ hộ khẩu, giấy tờ xe đến làm thủ tục, nhiều chủ phương tiện cho biết họ rất vui mừng khi kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng của người dân sống hai bên cầu Bến Thủy.

Anh Thái Đức Anh, trú tại TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết: “Anh là tài xế xe con, tính trung bình mỗi ngày đi qua Trạm Thu phí Bến Thủy 2 lần; tính theo giá vé đã được giảm lần gần nhất, mỗi tháng anh mất hơn 1 triệu đồng tiền phí. Trong khi đó anh lại không đi một mét đường BOT nào. Bộ GTVT đã có sự chỉ đạo hợp tình hợp lý, chúng tôi rất hoan nghênh và ủng hộ quyết định này".

nguoi dan 2 dau cau ben thuy i phan khoi lam the mien phi bot

Anh Thái Đức Anh

Cùng chung niềm vui với anh Đức Anh, ông Trần Quốc Tuấn (trú phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) vui vẻ nói: “Tôi và gia đình đều sống ở Vinh, nhưng lại có họ hàng ở Hà Tĩnh nên thường xuyên phải qua Trạm Thu phí Bến Thủy. Dù trên quãng đường về quê của tôi không đi một mét đường BOT nào của Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 nhưng lại phải chịu phí là vô lý. Được trung ương nhanh chóng tháo gỡ và có phương án giải quyết, tôi rất biết ơn. Cảm ơn Đảng và Chính phủ”.

Ông Nguyễn Hải Nam – Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: “Sau khi có thông báo của Bộ GTVT với báo chí, bà con rất phấn khởi. Các bộ, ngành đã cùng doanh nghiệp đồng hành với bà con nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi trong tham gia giao thông, góp phần tích cực trong giao thương và phát triển kinh tế vùng Nam Nghệ - Bắc Hà”.

>> Miễn phí qua cầu Bến Thủy 1 cho một số người dân Nghệ An, Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast