Quốc hội vừa biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài chính đối với ông Nguyễn Văn Thắng và Bộ trưởng Bộ GTVT đối với ông Trần Hồng Minh.
Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh và tin tưởng sẽ đạt mục tiêu thông xe trước 30/4/2025 (vượt 6-7 tháng so với kế hoạch).
Làm việc tại Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị, địa phương phối hợp huy động nhân lực, vật liệu tại chỗ, chủ động công nghệ, kỹ thuật, trí thức để triển khai thi công các dự án trọng điểm đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đánh giá nỗ lực của Hà Tĩnh trong công tác giải phóng mặt bằng và giải quyết nguồn vật liệu xây dựng góp phần cho dự án cao tốc Bắc - Nam được khởi công, thi công đảm bảo tiến độ.
Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh sẽ kiểm tra việc bảo đảm ATGT và khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng trên tuyến quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn giao thông, đặc biệt là kiểm tra nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ quy định...
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các đơn vị, địa phương kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép nhưng vẫn điều khiển mô tô trái quy định.
Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh vừa đề nghị UBND tỉnh rà soát, tổng hợp các nội dung kiến nghị, đề xuất gửi đoàn để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Sau Tết Mậu Thân 1968, Ngã ba Đồng Lộc là trọng điểm đánh phá ác liệt của địch. Thời điểm này , Tỉnh ủy, Ủy ban Hành chính tỉnh Hà Tĩnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các địa phương huy động lực lượng dồn sức cho Đồng Lộc, giữ vững mạch máu giao thông
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính quán triệt, tinh thần thực hiện các dự án quan trọng ngành GTVT là phải đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn, không để xảy ra đội vốn.
Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023 của Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã kiến nghị về công tác GPMB dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh nhằm bàn giao toàn bộ mặt bằng đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi BTV Huyện ủy, UBND huyện Hương Sơn, Ban Quản lý dự án 4; các sở: GTVT, TN&MT, Xây dựng, Công thương, NN&PTNT yêu cầu tập trung, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành GPMB dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 8 đoạn Km37-Km85+300.
12 gói thầu đầu tiên thuộc 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 đã hoàn thành thẩm định thiết kế, dự toán, đảm bảo khởi công cuối 12/2022.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu đơn vị liên quan xây dựng quy trình quản lý, khai thác, sử dụng nguồn vật liệu thải, bãi thải đảm bảo các quy định pháp luật, không lãng phí nguồn tài nguyên trong việc thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua Hà Tĩnh.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đánh giá cao nỗ lực của Hà Tĩnh trong thu hút đầu tư, phát triển các cảng biển. Đồng thời, yêu cầu tỉnh chỉ đạo đơn vị tư vấn quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Hà Tĩnh.
Đánh giá cao những nỗ lực của Hà Tĩnh trong thu hút đầu tư, phát triển hệ thống cảng biển, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang khẳng định: Bộ sẽ luôn hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với tỉnh trong quá trình phát triển hệ thống cảng biển đảm bảo hiện đại, mang lại hiệu quả cao.
Đánh giá cao tiềm năng lợi thế của hệ thống cảng Vũng Áng - Sơn Dương, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho rằng, việc quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống cảng biển hiện đại sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế của Hà Tĩnh.
Để đảm bảo công tác GPMB dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi đi qua địa bàn huyện, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã bàn giao mốc lộ giới cho Hội đồng GPMB huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).
Trước mắt, Bộ GTVT sẽ giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường duy tu, sửa chữa tuyến QL15A đoạn qua Hà Tĩnh từ nguồn vốn bảo trì đường bộ để đảm bảo khai thác an toàn.
Cáo trạng truy tố ông Đinh La Thăng (từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị PVN), Trịnh Xuân Thanh (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị PVC cùng 10 bị can khác (gồm nhiều cựu lãnh đạo và nhân viên PVB).
Dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng. Công trình dài 5,271 km, trong đó, phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728 km, còn lại là phần đường dẫn phía Nghệ An và Hà Tĩnh.
Sau khi hoàn thành, cầu Cửa Hội sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung Bộ.
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết, đến nay, nguồn vốn ngân sách của tỉnh bố trí thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh là 45.119,72 triệu đồng.