Thị trường đồ chơi trung thu: Hàng Việt “lên ngôi”!

(Baohatinh.vn) - Thị trường tết Trung thu ở Hà Tĩnh đã nhộn nhịp với những loại đèn ông sao, cá chép, lồng đèn điện tử có nhạc với hình thức mới lạ, bắt mắt cùng nhiều món quà ngộ nghĩnh khác. Các mặt hàng chủ yếu là “made in Việt Nam” nhằm đáp ứng mong muốn của khách hàng về sự an toàn khi lựa chọn đồ chơi cho con trẻ.

thi truong do choi trung thu hang viet len ngoi

Nhiều chủ cửa hàng chỉ chọn bán những mặt hàng đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ, an toàn, mang tính giáo dục cao.

Dạo quanh một vòng các tuyến phố, hầu như các cửa hàng, nhà sách hay các điểm bán đồ chơi cho trẻ em đều nhộn nhịp hẳn lên. Trong vô vàn các loại đồ chơi phong phú, đa dạng, ai cũng muốn chọn cho con em mình món đồ chơi chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý. Nắm bắt được thị hiếu của khách nên năm nay, hầu như các cửa hàng đều nhập chủ yếu là hàng Việt Nam, vì mẫu mã có nhiều cải tiến, đặc biệt là an toàn.

Thu hút người mua hơn cả là các loại đồ chơi như đèn lồng, trống, mặt nạ hay đầu lân... Nhiều loại đèn lồng sản xuất trong nước được bày bán mẫu mã đa dạng, lấy ý tưởng từ các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, bắt mắt với nhiều màu sắc. Các bé gái thích thú với những lồng đèn có nhạc hình búp bê hay mèo Kitty và những chú chuột Mickey ngộ nghĩnh, đáng yêu, còn bé trai bị thu hút bởi hình siêu nhân, các loại mặt nạ hay những bộ đồ lân màu sắc rực rỡ. Nhiều mặt hàng được sản xuất theo từng chủ đề, mang tính giáo dục cao: Ca ngợi quê hương, đất nước, hướng về biển đảo với các loại đèn lồng in hình ngọn hải đăng, chiến sỹ hải quân khoác súng trên vai; các anh hùng dân tộc như: Ngô Quyền, Hai Bà Trưng...

Chị Hà Trang - chủ một cửa hàng đồ chơi tại đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), nói: “Trung thu năm nay, cửa hàng tôi nhập đồ chơi chủ yếu là hàng Việt Nam để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đa phần đèn các loại hình con vật có thêm nhạc là nhập tại TP Hồ Chí Minh về, còn những loại đèn truyền thống như đèn ngôi sao thì nhập từ Hà Nội hoặc của những hộ dân tự làm trên địa bàn”.

thi truong do choi trung thu hang viet len ngoi

Đồ chơi trung thu đã được các cửa hàng bày bán với đầy đủ chủng loại, màu sắc phong phú và bắt mắt

Các mặt hàng đồ chơi Việt Nam có nhạc giá dao động từ 45.000 - 80.000 đồng/chiếc; hàng đèn giấy khoảng 30.000-50.000 đồng/chiếc. Với mức giá này, người tiêu dùng có thể mua quà trung thu cho con trẻ mà không phải đắn đo nhiều.

Dẫn con trai đi chọn đồ chơi trung thu, chị Phan Thị Ánh Ngà (phường Bắc Hà) chia sẻ: “Tôi chọn cho con trai chiếc lồng đèn hình siêu nhân vì nó rất dễ thương và nhìn bắt mắt. Năm nay, hàng đồ chơi Việt Nam sản xuất, giá bán hợp lý, màu sắc cũng đẹp hơn hẳn so với hàng Trung Quốc, không mang hình ảnh bạo lực và có tính giáo dục cao nên tôi rất an tâm khi lựa chọn cho con”.

Để có một cái tết Trung thu ý nghĩa cho trẻ thì đồ chơi là một phần quan trọng, bởi lẽ từ xưa đến nay, bên cạnh những mâm cỗ được bày trong nhà và những chiếc bánh đậm ngọt thì trên tay mỗi em là những chiếc lồng đèn đủ màu, rực rỡ và những ngọn nến ấm áp đi dạo khắp phố cùng bạn bè. Thị trường trung thu năm nay đang vào những ngày cao điểm với mong muốn mang đến cho con trẻ những món đồ chơi an toàn, hấp dẫn trong những ngày vui với chú Cuội, chị Hằng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast