Thị trường đồ chơi trung thu: Hàng Việt “lên ngôi”!

(Baohatinh.vn) - Thị trường tết Trung thu ở Hà Tĩnh đã nhộn nhịp với những loại đèn ông sao, cá chép, lồng đèn điện tử có nhạc với hình thức mới lạ, bắt mắt cùng nhiều món quà ngộ nghĩnh khác. Các mặt hàng chủ yếu là “made in Việt Nam” nhằm đáp ứng mong muốn của khách hàng về sự an toàn khi lựa chọn đồ chơi cho con trẻ.

thi truong do choi trung thu hang viet len ngoi

Nhiều chủ cửa hàng chỉ chọn bán những mặt hàng đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ, an toàn, mang tính giáo dục cao.

Dạo quanh một vòng các tuyến phố, hầu như các cửa hàng, nhà sách hay các điểm bán đồ chơi cho trẻ em đều nhộn nhịp hẳn lên. Trong vô vàn các loại đồ chơi phong phú, đa dạng, ai cũng muốn chọn cho con em mình món đồ chơi chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý. Nắm bắt được thị hiếu của khách nên năm nay, hầu như các cửa hàng đều nhập chủ yếu là hàng Việt Nam, vì mẫu mã có nhiều cải tiến, đặc biệt là an toàn.

Thu hút người mua hơn cả là các loại đồ chơi như đèn lồng, trống, mặt nạ hay đầu lân... Nhiều loại đèn lồng sản xuất trong nước được bày bán mẫu mã đa dạng, lấy ý tưởng từ các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, bắt mắt với nhiều màu sắc. Các bé gái thích thú với những lồng đèn có nhạc hình búp bê hay mèo Kitty và những chú chuột Mickey ngộ nghĩnh, đáng yêu, còn bé trai bị thu hút bởi hình siêu nhân, các loại mặt nạ hay những bộ đồ lân màu sắc rực rỡ. Nhiều mặt hàng được sản xuất theo từng chủ đề, mang tính giáo dục cao: Ca ngợi quê hương, đất nước, hướng về biển đảo với các loại đèn lồng in hình ngọn hải đăng, chiến sỹ hải quân khoác súng trên vai; các anh hùng dân tộc như: Ngô Quyền, Hai Bà Trưng...

Chị Hà Trang - chủ một cửa hàng đồ chơi tại đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), nói: “Trung thu năm nay, cửa hàng tôi nhập đồ chơi chủ yếu là hàng Việt Nam để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đa phần đèn các loại hình con vật có thêm nhạc là nhập tại TP Hồ Chí Minh về, còn những loại đèn truyền thống như đèn ngôi sao thì nhập từ Hà Nội hoặc của những hộ dân tự làm trên địa bàn”.

thi truong do choi trung thu hang viet len ngoi

Đồ chơi trung thu đã được các cửa hàng bày bán với đầy đủ chủng loại, màu sắc phong phú và bắt mắt

Các mặt hàng đồ chơi Việt Nam có nhạc giá dao động từ 45.000 - 80.000 đồng/chiếc; hàng đèn giấy khoảng 30.000-50.000 đồng/chiếc. Với mức giá này, người tiêu dùng có thể mua quà trung thu cho con trẻ mà không phải đắn đo nhiều.

Dẫn con trai đi chọn đồ chơi trung thu, chị Phan Thị Ánh Ngà (phường Bắc Hà) chia sẻ: “Tôi chọn cho con trai chiếc lồng đèn hình siêu nhân vì nó rất dễ thương và nhìn bắt mắt. Năm nay, hàng đồ chơi Việt Nam sản xuất, giá bán hợp lý, màu sắc cũng đẹp hơn hẳn so với hàng Trung Quốc, không mang hình ảnh bạo lực và có tính giáo dục cao nên tôi rất an tâm khi lựa chọn cho con”.

Để có một cái tết Trung thu ý nghĩa cho trẻ thì đồ chơi là một phần quan trọng, bởi lẽ từ xưa đến nay, bên cạnh những mâm cỗ được bày trong nhà và những chiếc bánh đậm ngọt thì trên tay mỗi em là những chiếc lồng đèn đủ màu, rực rỡ và những ngọn nến ấm áp đi dạo khắp phố cùng bạn bè. Thị trường trung thu năm nay đang vào những ngày cao điểm với mong muốn mang đến cho con trẻ những món đồ chơi an toàn, hấp dẫn trong những ngày vui với chú Cuội, chị Hằng.

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.