Tiếp nhận, giải quyết 139 phản ánh của người tiêu dùng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Năm 2023, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ giải quyết 139 vụ việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng liên quan đến mua hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ.

Theo đánh giá của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Hà Tĩnh, hiện nay, người tiêu dùng đã quan tâm hơn đến việc bảo vệ quyền lợi của mình khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận người dân có tâm lý dễ dãi trong mua sắm, thích mua hàng giá rẻ hoặc mua hàng không lấy hóa đơn, chứng từ hàng hóa...

Tiếp nhận, giải quyết 139 phản ánh của người tiêu dùng Hà Tĩnh

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền tại huyện Nghi Xuân.

Năm 2023, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh đã tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ giải quyết 139 vụ việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng. Trong đó, tư vấn, hòa giải thành 125 vụ qua điện thoại, zalo, email; các vụ việc còn lại tư vấn trực tiếp, nội dung phản ánh chủ yếu liên quan đến bán hàng không đảm bảo chất lượng như công bố, quảng cáo, hoãn chuyến bay của đoàn không thanh toán kịp thời, hợp đồng mua bán ô tô không thực hiện đúng nội dung đã ký kết...

Bên cạnh đó, trong năm 2023, hội cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các kiến thức cơ bản về tiêu dùng để người tiêu dùng biết tự bảo vệ mình khi tham gia mua sắm hàng hóa, dịch vụ, tránh bị thiệt hại. Theo đó, hội đã in ấn, phối hợp với các địa phương phát 17.500 tờ rơi tuyên truyền các nội dung như: quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, hướng dẫn người tiêu dùng thông thái, ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam và hàng trong tỉnh. Ngoài ra, hội cũng đã thực hiện lấy mẫu thực phẩm đã qua chế biến, rau củ quả, thịt bò để test nhanh hàm lượng hàn the, dư lượng hormone tăng trọng Salbutamol, dư lượng bảo vệ thực vật.

Xây dựng kế hoạch năm 2024, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh xác định nhiệm vụ tiếp tục làm tốt vai trò cơ quan bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng thông qua các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân; hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, tố cáo; khảo sát thị trường, thử nghiệm chất lượng hàng hóa...

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Không chỉ là ly sữa tươi giàu protein, sản phẩm mới của Vinamilk mang trong mình cả một cuộc cải tiến công nghệ. Được vinh danh tại giải thưởng công nghệ hàng đầu châu Á, dòng sữa này hé lộ cách Vinamilk đang dùng công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng hiện đại.
Giá rau tăng "phi mã" do mưa lũ

Giá rau tăng "phi mã" do mưa lũ

Mưa lũ kéo dài đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất rau màu của người dân; vì vậy, tại Hà Tĩnh, nguồn cung rau xanh khá hạn chế và giá cả các loại đều tăng mạnh.  
Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Trong kỳ điều hành ngày 30/10, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng. Xăng RON95-III có giá mới là 20.488 đồng/lít; dầu diesel tăng mạnh thêm 1.318 đồng/lít, lên ngưỡng 19.203 đồng/lít.
Giá vàng thế giới tăng trở lại

Giá vàng thế giới tăng trở lại

Lực mua bắt đáy của nhà đầu tư giúp giá vàng tăng trở lại sau khi giảm vì bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Giữ nghề truyền thống may chăn đệm Thạch Đồng

Giữ nghề truyền thống may chăn đệm Thạch Đồng

Nghề truyền thống may chăn đệm Thạch Đồng (phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh) là kế sinh nhai và là niềm tự hào của người dân địa phương. Khi gió lạnh tràn về cũng là lúc làng nghề bước vào mùa sản xuất nhộn nhịp nhất trong năm.
Giá vàng tăng trở lại

Giá vàng tăng trở lại

Với mức tăng gần 2 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng 29/10, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đã lần lượt hồi phục về 146,9 triệu/lượng và 147,8 triệu/lượng.
Giá vàng thế giới lao dốc

Giá vàng thế giới lao dốc

Mỗi ounce vàng giảm tới 130 USD phiên đầu tuần, trong khi cả ba chỉ số của chứng khoán Mỹ cùng lên mức cao kỷ lục mới.