Xăng dầu giảm giá sâu: Người tiêu dùng vui mừng, doanh nghiệp vận tải vẫn lo

(Baohatinh.vn) - Giá xăng dầu vừa được điều chỉnh với mức giảm kỷ lục, đưa giá xăng về sát ngưỡng 16.000 đồng/lít. Thông tin này được nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh ngóng chờ, thế nhưng cũng không ít doanh nghiệp không còn hồ hởi trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Xăng dầu giảm giá sâu: Người tiêu dùng vui mừng, doanh nghiệp vận tải vẫn lo

Giá xăng dầu giảm kỷ lục trong chiều 15/3

Từ 15h chiều 15/3, Liên Bộ Công thương - Tài chính đã điều chỉnh giá xăng E5 RON 92 giảm 2.290 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 2.315 đồng/lít, dầu hỏa giảm 1.830 đồng/lít, dầu diesel là 1.750 đồng/lít và mazut là 1.353 đồng/kg.

Sau điều chỉnh, mỗi lít xăng E5 RON 92 có giá tối đa 16.056 đồng, xăng RON 95 là 16.812 đồng, dầu hỏa 11.846 đồng, dầu diesel không cao hơn 13.035 đồng và mazut không quá 10.051 đồng/ kg.

Như vậy, từ đầu năm tới nay, xăng dầu đã trải qua 5 kỳ điều chỉnh. So với mức giá đầu năm, đến nay, mỗi lít xăng RON95 đã giảm hơn 4.100 đồng; xăng E5 RON92 giảm hơn 3.700 đồng.

Xăng dầu giảm giá sâu: Người tiêu dùng vui mừng, doanh nghiệp vận tải vẫn lo

Xăng dầu giảm giá có tác động tích cực với người dân...

Giá xăng dầu giảm mạnh đã mang đến niềm vui cho nhiều người tiêu dùng và một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ khi một phần chi phí được giảm bớt.

Chị Nguyễn Thị Hằng Nga (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi đi làm bằng ô tô, tính trung bình mỗi ngày cũng hơn 20 km nên tiền xăng tương đối “nặng gánh”. Những lần trước, giá xăng thường chỉ giảm dưới 1.000 đồng/lít. Lần này những hơn 2.000 đồng/lít, có thể nói đây là mức giảm khá mạnh. Đây là tín hiệu vui vì tính ra, số tiền tiết kiệm được mỗi tháng cũng khá nhiều”.

Xăng dầu giảm giá sâu: Người tiêu dùng vui mừng, doanh nghiệp vận tải vẫn lo

... làm giảm một phần chi phí trong cuộc sống.

Ông Phan Hồng Kỳ - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Nam Trường (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Giá xăng dầu giảm ở thời điểm này có tác động tích cực đối với chúng tôi vì chi phí đầu vào sẽ giảm theo.

Tuy nhiên, vì dịch Covid-19 nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tư nhân gần như bị đình trệ. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần thêm sự đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa từ các cơ quan để phục hồi lại hoạt động”.

Xăng dầu giảm giá sâu: Người tiêu dùng vui mừng, doanh nghiệp vận tải vẫn lo

Nhu cầu đi lại của người dân không nhiều, các doanh nghiệp vận tải gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19...

Giá xăng dầu giảm mạnh đáng lẽ là tin vui với các hãng vận tải - ngành nghề có chi phí xăng dầu chiếm phần lớn trong tổng chi phí kinh doanh. Thế nhưng, chưa bao giờ những người kinh doanh ngành nghề này lại không mặn mà với thông tin này như hiện nay. Bởi lẽ, nhiều doanh nghiệp đã phải ngưng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Lê Hồng Phú – chủ nhà xe Phú Quý (TP Hà Tĩnh) cho biết: "Trước đây, mỗi ngày chúng tôi có 7-8 chuyến Hà Tĩnh – Hà Nội, mỗi xe tiêu thụ 200 lít dầu diesel/chuyến nên mỗi ngày hết khoảng 1.500 lít dầu. Theo giá giảm như lần vừa qua thì chi phí nhiên liệu sẽ tiết kiệm được rất nhiều. Thế nhưng, đợt này, khách không có, mỗi ngày chúng tôi chỉ chạy 1-2 chuyến, thành ra giá dầu có giảm mạnh nhưng với bối cảnh này thì chưa thay đổi được gì” .

Xăng dầu giảm giá sâu: Người tiêu dùng vui mừng, doanh nghiệp vận tải vẫn lo

... nên hàng loạt xe xếp hàng dài đậu trong bến.

Theo anh Trần Đình Tiến – quản lý nhà xe Thiên Hà (TP Hà Tĩnh), đối với ngành vận tải, giá xăng dầu tăng, giảm có lẽ là thông tin được quan tâm hàng đầu, và không có gì vui hơn khi nghe tin dầu giảm giá. Tuy nhiên, trong tình hình khó khăn hiện nay, lượng xe chạy đường dài hoạt động chỉ còn khoảng 20% so với trước, hầu hết các nhà xe phải tạm dừng hoạt động để giảm bớt thua lỗ nên xe xếp hàng dài nằm bến.

“Xe không hoạt động thì xăng dầu giảm bao nhiêu cũng không thể làm tình hình kinh doanh khả quan hơn. Hi vọng dịch bệnh sớm được khống chế, các hoạt động của người dân trở lại bình thường. Nếu không, tình trạng thua lỗ kéo dài sẽ khiến các hãng vận tải cũng như các ngành nghề khác lao đao” – anh Tiến chia sẻ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast