Đại thi hào Nguyễn Du được tổ chức UNESCO vinh danh

Vừa qua, tại kỳ họp lần thứ 37 ở Paris, Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã ra Nghị quyết vinh danh Đại thi hào Nguyễn Du của Việt Nam cùng với nhiều danh nhân văn hóa khác trên thế giới.

Trước đó, tại kỳ họp ngày 12/4 ở Paris (Pháp), sau khi thẩm tra 159 hồ sơ do 55 nước thành viên và 1 thành viên liên kết đề nghị, Ban Thư ký đã trình lên Đại hội đồng UNESCO duyệt thông qua 93 hồ sơ, trong đó có hồ sơ khoa học vinh danh Đại thi hào Nguyễn Du.

Trên cơ sở những thông tin trong hồ sơ, Đại hội đồng đã đối chiếu với các quy định chặt chẽ về việc vinh danh và biểu quyết Nghị quyết 191/EX32 của Hội đồng chấp hành về kêu gọi các quốc gia cùng vinh danh trong hai năm 2014 và 2015 một số nhân vật có tầm ảnh hưởng đặc biệt trên thế giới và trong khu vực, trong đó có đại thi hào Nguyễn Du của Việt Nam.

Ông Võ Hồng Hải – GĐ Sở VH – TT & DL Hà Tĩnh cho biết: “Đây là một vinh dự lớn cho Tổ quốc Việt Nam và quê hương Hà Tĩnh, là sự kiện có tầm ảnh hưởng lớn tới lễ Kỷ niệm 250 năm năm sinh Đại thi hào trong thời gian tới đồng thời là cơ hội thuận lợi cho việc khai thác các giá trị văn hóa từ sự nghiệp và cuộc đời thi nhân”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast