Hội nghị công tác thi đua ngành VH-TT cụm Bắc Trung Bộ

Sáng 23 – 8, tại Hà Tĩnh, Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc miền Trung tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua 8 tháng qua. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Sở VH – TT & DL 6 tỉnh Bắc miền Trung.

8 tháng qua, các tỉnh đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác của Bộ VH – TT & DL tổ chức nhiều hoạt động VH – TT & DL có quy mô lớn, chất lượng cao chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa của quê hương, đất nước gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng nông thôn mới; Quán triệt NQ TƯ 4; Năm du lịch Quốc gia các tỉnh duyên hải Bắc Trung Bộ, Festival Huế 2012; Năm đoàn kết hữu nghị Việt Lào; Kỷ niệm 40 năm chiến thắng Thành cổ Quảng Trị… Các Sở VH – TT & DL trong cụm đã tăng cường triển khai, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ VH – TT & DL, của UBND tỉnh. Tích cực chủ động tham mưu cho UBND tỉnh để ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành các hoạt động VH – TT & DL, đặc biệt là xây dựng các đề án, dự án được UBND tỉnh và bộ giao.

Bên cạnh đó, Sở VH – TT & DL các tỉnh cũng đã tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm trên địa bàn. 8 tháng qua, các sở trong cụm đã phát hiện, lập biên bản, tịch thu và tiêu hủy hàng ngàn băng đĩa không tem nhãn, tháo gỡ hàng trăm băng rôn, biển quảng cáo vi phạm, phạt tiền gần 200 triệu đồng…

8 tháng qua, hoạt động phát triển sự nghiệp của 6 tỉnh Bắc miền Trung cũng khá phát triển với nhiều dấu ấn. Trong lĩnh vực văn hóa, hoạt động bảo tổn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc được chú trọng. Trong đó nổi bật như: Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) được chính thức công nhận là Di sản văn hóa thế giới, tiếp tục xây dựng hồ sơ di sản hang Con Moong, Nghệ An lập quy hoạch xây dựng nhà lưu niệm các nhà cách mạng lỗi lạc như Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai; Hà Tĩnh phối hợp với Viện Viễn Đông Bác cổ nghiên cứu khai quật di tích Lũy đá cổ tạ Kỳ Lạc (Kỳ Anh; Quảng Bình tiến hành bảo quản, tu bổ và phục hồi danh mục các di tích đã đề ra; Quảng Trị lập dự toán sửa chữa Đôi bờ Hiền – Bến Hải, địa đạo Vĩnh Mốc; Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tiếp nhận tượng “trống đồng” do Liên chi hội di sản văn hóa Lam Kinh trao tặng. Ngoài ra, các hoạt động triển lãm, biểu diễn cũng được tổ chức tốt, bám sát các sự kiện chính trị, văn hóa, kinh tế của các tỉnh.

Trong lĩnh vực thể thao, bên cạnh sự duy trì hoạt động TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao cũng đạt được nhiều kết quả tốt. 8 tháng vừa qua, VĐV 6 tỉnh Bắc miền Trung tham gia thi đấu tại các giải khu vực và quốc gia, quốc tế đạt 549 huy chương các loại.

Nhằm phát triển tiềm năng du lịch của khu vực, thời gian qua, các sở trong cụm đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và tăng cường các hoạt động du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. trong 8 tháng, 6 tỉnh đã đón và phục vụ gần 8,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 4000 tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả của việc thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị, 6 tỉnh trong cụm cũng đã thi đua thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, chuyên môn, các đoàn thể quần chúng trong sạch vững mạnh. Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng.

Cụm cũng đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm trong 4 tháng cuối năm: Tuyên truyền có hiệu quả các sự kiện chính trị, văn hóa và các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; Củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao vai trò hiệu lưc, hiệu quả quản lý Nhà nước về các hoạt động VH – TT & DL; Đổi mới nội dung hình thức phong trào TDĐKXDĐSVH gắn với xây dựng nông thôn mới; Tiếp tục đẩy mạnh phát triển phong trào TDTT quần chúng, nâng cao chất lượng phong trào rèn luyện thân thể trong toàn dân; Tập trung triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động trong năm du lịch quốc gia – Huế 2012; Đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong việc phát triển sự nghiệp VH – TT & DL; Tiếp tục phổ biến luật thi đua khen thưởng…

Tại hội nghị, các tỉnh đã thống nhất kế hoạch kiểm tra chéo và bảng chấm điểm thi đua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast