Say đắm bốn mùa Hàn Quốc

Trời đang vào hè. Chắc hẳn ai ai cũng háo hức, dự định lên kế hoạch để du lịch khắp mọi nơi.

Mùa hè thường là mùa để con người dành chút thời gian nghỉ ngơi, tham quan đó đây sau một năm làm việc vất vả. Sở dĩ người ta chọn mùa hè vì ở Việt Nam mùa hè mới là “ thiên đường nghỉ dưỡng”, các mùa khác du lịch ít nở rộ và không được chú trọng nhiều.

Mùa Đông ở Hàn Quốc
Mùa Đông ở Hàn Quốc

Nếu để tới tận mùa hè mới đi du lịch thì quả là khá “cuồng chân” đối với người đam mê cái đẹp, thích ngắm cảnh thiên nhiên khắp mọi nơi. Thế nhưng ở Hàn Quốc bốn mùa trong năm đều làm du khách xuýt xoa, ngưỡng mộ trước vẻ đẹp độc đáo, rất riêng của đất nước này.

Nếu bạn đi du lịch vào mùa xuân. Khi đó, không khí giá lạnh của mùa đông vừa đi qua. Băng giá tan chảy hết, ấm áp ùa về. Cảnh vật thiên nhiên thay da đổi thịt, khoác trên mình một diện mạo hoàn toàn mới. Trăm hoa khoe sắc chào đón mùa xuân – mùa khởi đầu của một năm cũng là khởi đầu của vạn sự tốt lành. Góp phần không nhỏ cho sự thay đổi diện mạo đất trời đó chính là hoa anh đào. Một loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết, mong manh nhưng vô cùng tinh tế. Trên khắp các con đường từ thành thị cho tới nông thôn của đất nước Hàn Quốc đâu đâu cũng tràn ngập loài hoa này. Nhắc tới Hàn Quốc mà không nói tới hoa anh đào thì quả là một thiếu sót to lớn. Hoa được coi là biểu tượng của đất nước.

Địa điểm ngắm hoa nổi tiếng là thủ đô Seoul với đường hoa anh đào Yunjnungno chỉ dài gần 6km nhưng có đến hơn 1.400 cây mọc sát nhau làm cho cả con đường phủ kín một màu trắng hồng tinh khôi. Hoa nở rộ một tuần sau đó tàn rụng dần. Nếu như những bông tuyết lạnh lẽo, trắng xóa của mùa đông làm con người ngần ngại khi ra đường thì khi những “hạt tuyết” nhỏ xíu hoa anh đào của mùa xuân rơi xuống sẽ khiến người ta phải trầm trồ, phải chạy ngay ra ngoài thưởng thức một khung cảnh lãng mạn, tuyệt đẹp như trong phim.

Những cánh hoa rơi rụng, tung bay trong gió, lẩn khuất bám víu vào người đi đường như muốn níu giữ họ ở lại làm cho ai dù chỉ một lần bắt gặp cũng vương vấn mãi không thôi. Ngoài ra các bạn trẻ có thể tới công viên Yeouido đa dạng các loài hoa hay trường đại học Kyung Hee với kiến trúc châu Âu hiện đại đan xen cùng nhành hoa anh đào của châu Á tạo một vẻ đẹp pha trộn giữa hai châu lục nhưng vẫn không mất đi nét riêng vốn có. Đảo Yeouido còn là nơi tổ chức lễ hội “ngắm hoa mùa xuân Yeouido” thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước đến tham dự.

Nhắc đến mùa hè có lẽ ai cũng phải ái ngại về sự oi bức đến khó chịu đặc trưng của mùa. Là cái nóng bỏng rát như thiêu đốt da thịt. Mùa hè ở Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ nhưng nếu đến thăm đảo Busan thì bao nhiêu bực dọc, mệt mỏi cũng tan biến hết bởi nơi đây sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ và khí hậu mát mẻ, trong lành dễ chịu vô cùng. Busan được ví như “ thủ đô mùa hè của Hàn Quốc”. Là cảng biển đẹp hàng đầu của đất nước. Đến thăm Busan ta sẽ được chiêm ngưỡng bãi biển Haeundae với nước trong xanh bốn mùa cùng bãi cát hiền hòa, mịn màng như nâng niu, massage chân cho du khách. Không chỉ được tắm biển mà du khách có cơ hội thăm quan công viên thủy cung ở Haneun với hàng nghìn loài cá được trưng bày.

Đến đảo NaMi vào mùa hè cũng không phải ý kiến dở khi được chứng kiến những hàng ngân hạnh trải dài thẳng tắp đang dần đổi màu từ xanh sang chớm vàng. Nơi này lý tưởng cho những cặp đôi hẹn hò bởi một không gian yên bình, ngọt ngào. Chẳng thế mà nơi đây ghi dấu nhiều câu chuyện tình đã đi vào những bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc.

Tới Hàn Quốc vào mùa hè không chỉ được tắm biển hay ngắm cảnh mà mùa hè cũng là mùa bùng nổ của nhiều lễ hội. Lễ hội độc đáo, duy nhất chỉ có ở Hàn Quốc chính là lễ hội tắm bùn ở Boryeong. Hàng ngàn người trên khắp thế giới đã đổ về đây để thưởng thức lễ hội. Bùn giàu chất khoáng có tác dụng tốt làm đẹp da và tóc. Không chỉ tắm mà ở lễ hội còn tổ chức trò chơi như: đấu vật trong bùn, lặn bùn, khiêu vũ, thi trượt trong bùn… Một lễ hội nghe tên đã thấy lạ, gây hiếu kì làm ai cũng ước một lần được tham gia. Nếu có điều kiện thưởng thức rồi ắt hẳn nhớ mãi không quên được.

Khi những ánh nắng bớt gay gắt đi và làn gió lùa về mang theo chút gì mát mẻ có phần hơi se lạnh cũng là lúc tiết trời Hàn Quốc sang thu. Mùa thu có lẽ là điểm nhấn mạnh nhất trong năm. Thu đến rừng phong nhuộm đỏ đất trời. Đan xen cùng màu đỏ rực rỡ là màu vàng dịu mát của ngân hạnh làm cho bức tranh thu hiền hòa, sống động hơn.

Hàn Quốc được mệnh danh là đất nước có nhiều núi nhất với 70% là núi. Núi non kỳ vĩ vượt xa tầm mắt con người. Nếu đứng từ trên cao nhìn xuống ta sẽ được chiêm ngưỡng rừng lá cây bạt ngàn xen kẽ cùng mây núi trải dài bất tận như không có điểm dừng. Một sắc màu lung linh, huyền ảo ẩn hiện trước mắt làm say đắm mọi du khách khi đứng trên bất kỳ ngọn núi hay hòn đảo nào của đất nước Hàn Quốc.

Mùa Thu vàng
Mùa Thu vàng

Mùa thu thăm đảo Jeju là lý tưởng nhất cho tất cả mọi người. Đảo được tổ chức New7wonders bình chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Mùa thu trên đảo dịu dàng, lôi cuốn. Đảo được thiên nhiên ban tặng bãi biển hoang sơ đẹp tự nhiên. Những thác nước gập ghềnh chảy siết mát lành.

Xa hơn là cánh đồng cải thơm vàng mượt đu đưa trong gió. Nếu ai đã từng đến thăm Jeju có lẽ sẽ ấn tượng bởi màu xanh của trời đồng điệu cùng màu xanh của biển tưởng như chói mắt nhưng hòa cùng màu vàng của nắng, màu trắng phau của bờ cát dịu dàng. Màu đen huyền bí của một loạt bức tượng Dolkareubang tạo cho cảnh quan thiên nhiên trên đảo gần gũi nhưng không kém phần hấp dẫn, thu hút ánh nhìn. Núi Seoraksan trên đảo được Unessco công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Ta có thể đi cáp treo hoặc tản bộ men theo đường núi ngắm cảnh mùa thu đầy màu sắc, là địa điểm phù hợp cho những ai đam mê chụp ảnh.

Mọi sự vật sinh ra trên đời đều có nguyên nhân của nó. Vậy sẽ có một thắc mắc một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới này sinh ra từ đâu?. Tôi xin trả lời ngay đó chính là núi Hallasan, từng là ngọn núi lửa với các đợt phun trào giúp hình thành phần lớn đảo Jeju. Đây cũng là dãy núi cao nhất Hàn Quốc. Đứng trên đỉnh du khách sẽ được chiêm ngưỡng miệng núi lửa này nay đã trở thành hồ nước trên đỉnh núi.

Đừng tưởng mùa đông lạnh lẽo. Mọi người chỉ muốn cuộn tròn trong chăn ngủ một giấc ngon lành nhưng tôi nghĩ rằng bạn sẽ phải vùng dậy, tung chăn muốn ra ngoài du lịch ngay khi được chứng kiến những hình ảnh trượt tuyết đầy thú vị trên tranh ảnh truyền hình về đất nước Hàn Quốc. Tới nơi này quý khách có thể trượt tuyết hay lướt ván ở tất cả các đảo. Điển hình có công viên trượt tuyết Vivaldi, Mujukyusan, Pheonix hay khu nghỉ dưỡng Yongpyong tại Gangwon cũng được nhiều người tìm đến chỉ cách Seoul 3 giờ đi xe. Nếu ai không thích trượt tuyết có thể tham gia lễ hội băng Taebaeksan.

Tới đây bạn như bước vào thế giới trong băng kỳ diệu và ngỡ ngàng khi chứng kiến những tảng băng bình thường thô kệch tưởng như vô dụng nhưng nhờ bàn tay khéo léo của con người lại trở thành tác phẩm điêu khắc tuyệt vời. Lễ hội câu cá trong băng ở Hwachaeon Sancheoneo cũng không kém phần thú vị. Bạn cũng nên tham dự lễ hội tuyết Daegwall Yeong với vô vàn điều bất ngờ. Đây cũng là địa chỉ đăng cai thế vận hội Olympic mùa đông 2018. Nếu bạn là người chịu lạnh kém có thể tới suối nước nóng Spavis trong công viên nước Asan sẽ được thư giãn, tận hưởng sự ấm áp trong mùa đông lạnh giá.

Có thể nói mùa nào trong năm của Hàn Quốc cũng gây một ấn tượng mạnh mẽ với bất cứ ai dù được du lịch ở đất nước này hay chưa. Hàn Quốc còn vô số điểm tham quan hấp dẫn nhưng với sự hiểu biết của tôi còn hạn chế. Chắc chắn còn khá nhiều thiếu sót những địa điểm du lịch hấp dẫn khác. Bạn là người yêu du lịch? Bạn là người thích khám phá những miền đất mới?. Thế còn chần chừ gì nữa hãy xách hành lý lên, rủ bạn bè và người thân đi du lịch nào. Hãy tới Hàn Quốc ngay bây giờ nếu có thể thì bạn sẽ thấy những điều tôi nói quả không sai chút nào đâu. Có khi tới còn đẹp gấp bội so với những gì bạn thấy trên tranh ảnh và tạp chí truyền hình.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast