Cuốn sách “hiện tượng mới” của nữ tác giả Canada ra mắt bạn đọc Việt Nam

“No logo”, cuốn sách được coi là “hiện tượng truyền miệng chấn động” của nữ tác giả trẻ người Canada Naomi Klein được đưa ra giới thiệu với bạn đọc Việt Nam. “No logo” được dịch ra 28 thứ tiếng và bán được hơn 1 triệu bản ở khắp nơi trên thế giới.

“No logo” ra mắt vào năm 2000, phản ánh sự xâm lấn vào văn hoá và không gian cộng đồng của các tập đoàn lớn. Những mặt khuất của thế giới thương hiệu - biểu tượng của các tập đoàn được phát hiện ra ngày càng nhiều.

No Logo gồm bốn phần: Không khoảng trống (quá trình văn hoá và giáo dục đầu hàng trước marketing); Không lựa chọn (phổ lựa chọn của người tiêu dùng bị thu hẹp lại bởi các cuộc sáp nhập, nhượng quyền, hiệp đồng và sự kiểm duyệt của các công ty), Không việc làm (các xu hướng như chỉ thuê lao động phổ thông, tạm thời, bán thời gian hay gia công bên ngoài, khiến cơ hội có việc làm ổn định trở nên mong manh), và cuối cùng là Không logo (tìm kiếm giải pháp cho một hành tinh đang “bị bán”).

Cuốn sách đã đem lại cho tác giả Naomi Klein các giải thưởng lớn như Giải thưởng Sách Kinh doanh Quốc gia (National Business Book Award) Canada năm 2000; giải Prix Médiations của Hội Đọc sách Chính trị (Lire la Politique) và Hội Giáo dục (Ligue de l''enseignement) Pháp năm 2001.

Naomi Klein sinh năm 1970, trong một gia đình có truyền thống đấu tranh vì nữ quyền và phản chiến. Chị cũng là tiến sĩ danh dự ngành Luật dân sự của Đại học King''s College, Nova Scotia (Canada), từng được xếp hạng 11 trong một cuộc bầu chọn 100 nhà trí thức hàng đầu thế giới trên Internet năm 2005 do hai tạp chí Prospect và Foreign Policy tổ chức.

Bản dịch tiếng Việt do các dịch giả Phương Linh, Ngọc Mai, Hoàng Tuyết, Tuyết Mai thực hiện, các dịch giả Nguyễn Việt Long và Trần Tiễn Cao Đăng hiệu đính. Sách do nhà xuất bản Tri Thức ấn hành.

Nguồn: Báo Nhân dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast