Kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam lần thứ X

Chiều 2/2 tức 11 tháng Giêng Nhâm Thìn, Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Hương Sơn tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam lần thứ X. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch tới dự.

Sau màn đọc, ngâm, hát bài thơ “Nguyên Tiêu” của Bác Hồ, nhà văn Phan Trung Hiếu - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh đọc diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam lần thứ IX.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch đánh trống khai hội
Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch đánh trống khai hội

Diễn văn ôn lại truyền thống thơ ca Hà Tĩnh qua nhiều thời kỳ và khẳng định: Thơ ca Hà Tĩnh đang ngày càng phát triển với độ ngũ tác giả khá lớn. Công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước ta cũng đã thổi vào thơ ca những luồng sinh khí mới, tạo nên nhiều mảnh đất sáng tạo mới cho đội ngũ những người làm thơ. Thời gian qua, Hà Tĩnh đã có hàng trăm tập thơ được xuất bản và hàng chục tác phẩm đoạt giải cao trong toàn quốc. Hà Tĩnh cũng đã khẳng định được một dòng thơ riêng trong dòng chảy chung của cả nước với những tên tuổi lớn.

Với chủ đề mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương đổi mới, diễn văn nhấn mạnh, thơ ca phải bám sát cuộc sống, phải luôn là tiếng nói đồng vọng cất lên từ những tâm tư, tình cảm của đồng bào, từ truyền thống văn hoá của dân tộc. Hy vọng, thời gian tới thơ ca Hà Tĩnh tiếp tục vươn lên hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình, thắp sáng ngọn lửa ấm áp của niềm tin và khát vọng về một ngày mai tươi sáng của quê hương, đất nước.

Được tổ chức tại khu mộ Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, bên dòng Ngàn Phố hiền hòa thơ mộng, trong 16 tác phẩm thơ được trình bày tại lễ kỷ niệm có nhiều bài thơ viết về quê hương Hương Sơn của chính những người con vùng quê này. Các tác phẩm được thể hiện dưới nhiều hình thức phong phú như: đọc, ngâm, hát theo lời nhạc đã phản ánh sự phong phú của thơ ca Hà Tĩnh, những tình cảm nồng nàn cũng như sự nhạy bén của người làm thơ với sự đổi thay của quê hương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast