Rộn ràng sách tết cho thiếu nhi

Những cuốn sách được NXB Kim Đồng ra mắt nhân dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016 là món quà ý nghĩa, mang đậm dấu ấn truyền thống văn hóa Việt Nam dành cho độc giả nhí.

Rộn ràng sách tết cho thiếu nhi ảnh 1
Những cuốn sách được NXB Kim Đồng ra mắt nhân dịp tết Nguyên đán như một món quà đầy ý nghĩa mang đậm dấu ấn truyền thống văn hóa Việt Nam.

Những ngày Tết ta – Những ngày Tết tây như một bộ bách khoa toàn thư mi-ni về lễ, Tết dành cho tuổi thiếu niên, cung cấp cho độc giả những thông tin ngắn gọn, dễ nhớ và hài hước về phong tục ngày Tết cổ truyền, những món ăn ngon, những lễ hội độc đáo.

Cổ tích Việt Nam bằng thơ là tác phẩm mới nhất trong series sách viết cho thiếu nhi của nhà giáo, nhà thơ Thái Bá Tân. Với lời thơ năm chữ trong trẻo, mượt mà cùng minh họa kỳ công và thuần Việt của họa sĩ Chu Linh Hoàng, cuốn sách đưa bạn ngược dòng thời gian để tìm về với những tích truyện dân gian xa xưa đã gắn bó suốt một thời thơ ấu như: Sự tích trầu cau; truyện Lạc Long Quân, Âu Cơ, Thạch Sanh; Tấm Cám; truyện Mỵ Châu, Trọng Thủy, truyện Chử Đồng Tử...

Tập tục quê em là bộ sách tranh tuyệt đẹp với những nét vẽ trong trẻo và thuần Việt đưa bạn đọc đi qua 365 ngày trong năm để tìm hiểu về các phong tục truyền thống trong mỗi dịp lễ tết của quê hương.

Thiên nhiên đất nước ta gồm 4 cuốn, chỉ dẫn cho độc giả những hiểu biết thú vị về địa lý Việt Nam, khơi dậy tình yêu trong mỗi người về vẻ đẹp và những di sản của quê hương đất nước. Bốn chủ đề Rừng, Biển, Núi, Sông với bốn tên gọi đầy chất thơ như: Mênh mông biển Việt, Kỳ vĩ núi đèo, Muôn vẻ rừng xanh… được ví như bộ tranh tứ bình thể hiện dưới ngòi bút đẩy cảm hứng và tràn trề tình yêu dành cho thiên nhiên đất nước.

Hoa thơm trái ngọt cuốn sách song ngữ tuyển chọn 10 bài thơ thiếu nhi Việt Nam hay nhất viết về các loài hoa và loại quả đặc trưng của Việt Nam với minh họa tươi tắn tuyệt đẹp.

Đánh vần hai chữ yêu thương là tập tản văn đầu tay của tác giả trẻ Đào Mạnh Long sinh năm 1995. Hai mươi mốt tản văn xinh xắn trong tập sách là những ký ức bình dị, sinh động, được rút ra từ trái tim của một tâm hồn trẻ trung tràn ngập yêu thương.

Theo Hoa Khang/Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast