Vinamilk thăng hạng, trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu

(Baohatinh.vn) - Theo kết quả Brand Finance (công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh) công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2021, vinh dự nhận danh hiệu “Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới”.

Đây là năm thứ 7 Brand Finance tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022.

Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015, đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

Vinamilk thăng hạng, trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu

Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk.

Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2).

Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam”.

Vinamilk thăng hạng, trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu

Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019 - 2022 theo Brand Finance.

“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu COVID -19 là rất tốt. Và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực” - ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Vinamilk thăng hạng, trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu

Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua.

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua.

Vinamilk thăng hạng, trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu

Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua.

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín.

Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.

Chủ đề Vinamilk

Đọc thêm

Đón làn sóng đầu tư mới vào hạ tầng cụm công nghiệp

Đón làn sóng đầu tư mới vào hạ tầng cụm công nghiệp

Nửa đầu năm 2025, Hà Tĩnh thu hút 11 nhà đầu tư xúc tiến phát triển hạ tầng cụm công nghiệp. Theo đó, nhiều cụm công nghiệp ghi nhận sự quan tâm của các nhà đầu tư thứ cấp, góp phần tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương.
Giá vàng đi ngang, nhà đầu tư ngắn hạn thấp thỏm lo

Giá vàng đi ngang, nhà đầu tư ngắn hạn thấp thỏm lo

Trong bối cảnh giá vàng biến động trong biên độ hẹp, thị trường đang trải qua giai đoạn giao dịch trầm lắng khiến nhiều nhà đầu tư ngắn hạn ở Hà Tĩnh thấp thỏm lo vì đã lỡ “ôm” vàng giá cao trong những tháng trước.
Khu tập thể Quang Trung ngày ấy và Vincom Shophouse Diamond Legacy bây giờ

Khu tập thể Quang Trung ngày ấy và Vincom Shophouse Diamond Legacy bây giờ

Thành Vinh đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, với những công trình mang tầm vóc mới góp phần tái định hình diện mạo đô thị trung tâm Nghệ An. Trong dòng chảy phát triển đó, khu tập thể Quang Trung biểu tượng một thời không chỉ là ký ức, mà đang được kế thừa và phát triển qua những dự án hiện đại, tiêu biểu là Vincom Shophouse Diamond Legacy.
Xu hướng sử dụng vật liệu thân thiện môi trường

Xu hướng sử dụng vật liệu thân thiện môi trường

Trước tình trạng biến đổi khí hậu, ô nhiễm, tài nguyên dần cạn kiệt, sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường được nhiều người dân Hà Tĩnh lựa chọn, trở thành xu hướng tất yếu.
6 tháng khoan thông hầm Đèo Ngang xuyên dãy Hoành Sơn

6 tháng khoan thông hầm Đèo Ngang xuyên dãy Hoành Sơn

Dù gặp phải một số khó khăn về mặt bằng, thời gian nổ mìn thử nghiệm nhưng với sự nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu, hầm Đèo Ngang (nối Hà Tĩnh với Quảng Trị) đã được khoan thông vượt tiến độ 1 tháng.