Từ tháng 3, tất cả các mẫu xe VinFast kèm pin giảm giá bán lẻ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng, riêng VF 3 xuống còn 299 triệu đồng.
Cùng với việc ngưng bán xe thuê pin, VinFast cũng điều chỉnh giá bán của tất cả các dòng xe điện, từ VF 3 đến VF 9, bắt đầu từ tháng 3. Điểm chung là giá tất cả các dòng xe này đều giảm so với trước đó.
Trong số các mẫu xe được điều chỉnh giá, VF 9 là sản phẩm có mức giảm nhiều nhất, tiếp đến là VF 8. VinFast VF 3, mẫu xe nhỏ nhất, giá dễ tiếp cận nhất của hãng Việt lần đầu xuống dưới 300 triệu đồng.
Trước đây, VinFast bán xe điện với hai phiên bản là thuê pin và kèm pin. Với giá thuê pin, xe VinFast thường có giá thấp hơn các đối thủ cùng phân khúc lắp động cơ đốt trong. Còn hình thức bán xe kèm pin, giá xe VinFast ngang ngửa hoặc nhỉnh hơn các đối thủ.
Với giá bán mới, ở phân khúc CUV cỡ A, giá 529 triệu đồng của VF 5 gần bằng bản cao của Hyundai Venue (499-539 triệu đồng) và thấp hơn nhiều so với Kia Sonet (539-624 triệu đồng).
Ở nhóm CUV cỡ B, giá 689-749 triệu đồng của VF 6 ở khoảng giữa, cao hơn những mẫu xe xăng ăn khách như Mitsubishi Xforce (599-705 triệu), Hyundai Creta (599-699 triệu) và thấp hơn các mẫu như Honda HR-V (699-871 triệu), Peugeot 2008 (829-899 triệu đồng).
Việc giảm giá bán lẻ cho tất cả các dòng ôtô điện giúp VinFast cải thiện sức cạnh tranh với các đối thủ bán xe xăng, dầu truyền thống tại Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ đồng ý kéo dài thời gian miễn toàn bộ lệ phí trước bạ thêm 2 năm với xe điện chạy pin, đến 28/2/2027.
VinFast hoàn thành mục tiêu đứng đầu thị trường xe Việt về doanh số 2024 khi bán hơn 87.000 xe. Trong lịch sử 30 năm qua của ngành ôtô trong nước, chưa có một hãng xe Việt nào đạt lượng bán như vậy. Năm 2025, hãng đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số so với 2024.