Điểm danh những bộ phận dễ bị lấy cắp trên ô tô

(Baohatinh.vn) - Bộ trung hòa khí thải, bánh, ắc-quy, gương chiếu hậu,... là một trong những bộ phận dễ bị lấy cắp trên ô tô vì dễ tháo, dễ tiêu thụ.

Gương chiếu hậu

Đây là một trong những bộ phận dễ bị đánh cắp nhất trên ô tô bởi dễ lấy và có giá trị cao. Kẻ xấu chỉ cần dùng tay là có thể bẻ gãy hoặc tháo rời gương chiếu hậu mà không cần tới công cụ hỗ trợ.

Ngay cả ở những dòng xe phổ thông, gương chiếu hậu bên ngoài xe cũng được tích hợp nhiều công nghệ, khiến giá trị của chúng cao hơn. Vì vậy, mất cắp gương ngày càng trở nên phổ biến.

Để tránh bị lấy cắp, nhiều chủ xe độ thêm cho gương chiếu hậu thanh thép chống trộm. Ngoài ra, chủ xe cũng nên dừng đỗ tại những vị trí thông thoáng, có người trông giữ để đảm bảo an toàn.

Gương chiếu hậu là một trong những bộ phận dễ bị đánh cắp nhất trên ô tô bởi dễ lấy và có giá trị cao

Gương chiếu hậu là một trong những bộ phận dễ bị đánh cắp nhất trên ô tô bởi dễ lấy và có giá trị cao

Bộ trung hòa khí thải ô tô

Bộ trung hòa khí thải cũng là một trong những linh kiện dễ bị trộm trên ô tô do chứa nhiều kim loại quý như palladium, bạch kim và rhodium. Hơn nữa, bộ trung hòa khí nằm ở phần thân ống xả, lộ ra ngoài nên dễ bị trộm.

Ắc quy

Ắc quy nằm dưới nắp ca-pô, dễ dàng tháo rời chỉ bằng cách mở đinh ốc cố định vào pin và khung. Vì vậy, ắc quy cũng là bộ phận dễ bị đánh cắp trên ô tô.

Để phòng tránh bị trộm xe, không nên đỗ xe lâu ngoài đường, nơi ít người qua lại hoặc dùng camera hành trình chống trộm trên xe.

Đèn chiếu sáng

Đèn chiếu sáng ngày càng được hiện đại hóa, tích hợp công nghệ tiên tiến, đảm bảo an toàn khi di chuyển trên các cung đường thiếu sáng. Điều này khiến giá bán của những chiếc đèn chiếu sáng rất cao. Vì thế, đèn chiếu sáng cũng là món hời với những tên trộm.

Bánh xe

Bánh xe không dễ tháo, đòi hỏi nhiều dụng cụ song cũng dễ bị mất cắp vì lấy bộ phận này không cần đột nhập vào trong xe. Với những tên trộm chuyên nghiệp, chỉ cần vài phút là có thể tháo tung bánh xe.

Tên trộm thường tháo rời lốp, vành bánh xe và bán riêng để thu lợi nhuận cao.

Theo các chuyên gia, đỗ xe với bánh xoay một góc 45 độ sẽ gây khó khăn hơn trong việc mở ốc bánh xe, đặc biệt là khi đỗ tại lề đường.Bên cạnh đó, chủ xe cũng có thể sử dụng ốc khóa bánh để ngăn kẻ trộm.

Cửa sau xe bán tải

Ở một số mẫu xe bán tải, cửa sau có thể dễ dàng tháo ra. Đây chính là lý do những tên trộm hướng đến cửa sau xe bán tải.

Ngoài ra, còn nhiều bộ phận trên xe có nguy cơ bị mất cắp như bộ chuyển đổi xúc tác, camera lùi... Chủ xe vì thế nên chú trọng điểm dừng đỗ xe để đảm bảo an toàn.

Đọc thêm

Quy tắc khi lái xe gặp mưa to bất chợt

Quy tắc khi lái xe gặp mưa to bất chợt

Những cơn mưa lớn xuất hiện bất chợt trong mùa hè, kèm theo gió giật mạnh, sấm sét và ngập nước trở thành nỗi ám ảnh của nhiều tài xế khi lái xe trên đường.
Mẹo đơn giản giúp giảm chi phí nhiên liệu

Mẹo đơn giản giúp giảm chi phí nhiên liệu

Nếu sử dụng và đi xe đúng cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một lượng nhiên liệu tương đối cũng như số tiền phải bỏ ra để đổ nhiên liệu. Cách bạn lái xe và tình trạng của chiếc xe có ảnh hưởng rất lớn đến lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Cách lái xe tiết kiệm xăng

Cách lái xe tiết kiệm xăng

Mùa hè nắng nóng cộng với mức giá nhiên liệu tăng cao khiến nhiều người quan tâm tới việc sử dụng ô tô sao cho tiết kiệm.
SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.