(Baohatinh.vn) - Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn nhất nên việc bảo đảm an toàn cho lốp xe là rất cần thiết.
Những dấu hiệu sau cảnh báo lốp xe bị hư hỏng và cần khắc phục ngay.
- Khi đang di chuyển, nếu tài xế thấy đầu xe tròng trành, rung lắc là dễ do thủng lốp sau. Nếu thấy vô lăng rung lắc là thủng lốp trước.
- Bỗng dưng xe rung, nẩy, máy gầm lên mà không vọt được, xe lạng không thăng bằng…thì cần xi nhan và táp vào lề đường để kiểm tra ngay.
- Đang lái bình thường mà tay lái bị ghì, nặng lái về một bên thì dứt khoát có bánh xe bị non đi, xe bị ghì bên nào thì bánh xe bên đó có vấn đề, nếu tay lái vừa bị ghì vừa bị lắc lá bánh trước bị xịt lốp, nếu không bị lắc là bánh sau bị xịt lốp.
- Với tài xế mới chưa có kinh nghiệm, cần chú ý âm thanh của máy xe để xem có bất thường gì không. Quan trọng nhất là trước khi bước lên xe cần kiểm tra gầm xe, các bánh xe ô tô để đảm bảo lốp xe không bị xịt hơi, không có chướng ngại vật hoặc trẻ em chui dưới gầm xe, cần phải coi đây là việc ưu tiên hàng đầu cho mỗi chuyến đi.
Lâu dần khi lái xe quen, các tài xế sẽ cảm nhận sự khác thường khi đang lái xe.
Ngoài ra, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên chủ phương tiện nên đầu tư bộ cảm biến áp suất lốp rời, nếu xe ko có sẵn trang bị này của hãng.
Showroom VinFast Hà Tĩnh 2 được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, trang thiết bị tiên tiến và trưng bày những mẫu xe điện đang “hot” trên thị trường như VF3, VF5, VF7...
Showroom VinFast Hà Tĩnh tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đi vào hoạt động sẽ mang lại cơ hội trải nghiệm, mua sắm các dòng xe VinFast cho người dân địa phương và vùng lân cận.
Không chỉ khuyết thiếu hệ thống trạm sạc công cộng, việc hạ tầng đô thị tại Việt Nam chưa được quy hoạch cũng tạo nên nhiều rào cản với xe điện Trung Quốc.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.