'Siêu xe' Koenigsegg Jesko do nhóm thợ Việt tự chế, dùng động cơ Toyota

Chiếc Koenigsegg Jesko trông như hàng thật này được một nhóm thợ người Việt tự chế, sử dụng động cơ Toyota trị giá chỉ hơn 2 triệu đồng. Nhóm đã mất cả năm để hoàn thành dự án.

Koenigsegg Jesko là "siêu siêu xe" cực hiếm và chạy nhanh, ít người có thể sở hữu, vì nó có giá rất đắt và số lượng hạn chế... Tuy nhiên, các thành viên của kênh Nhết TV đã tự chế tạo một chiếc, sử dụng động cơ và các phụ tùng của xe Toyota.

Nhóm này khá nổi tiếng trên mạng xã hội khi thường xuyên chia sẻ video chế tạo các mẫu xe nổi tiếng thế giới từ một chiếc xe cũ hoặc các vật liệu khác, như bìa, gỗ... Năm 2022, họ làm một chiếc Bugatti Chiron, kế đến là chiếc LaFerrari vào năm 2023, và chiếc Pagani Huayra vào năm 2024.

Dự án mới đây họ vừa hoàn thành là siêu xe Koenigsegg Jesko dựa trên một chiếc Toyota Corona cũ.

Chiếc Toyota Corona có nội ngoại thất đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng động cơ và hộp số vẫn hoạt động tốt (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Chiếc Toyota Corona có nội ngoại thất đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng động cơ và hộp số vẫn hoạt động tốt (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Để tự chế chiếc Koenigsegg này, nhóm đã bắt đầu với việc hàn các thanh thép lại làm khung xe, sau đó đắp đất nặn, dán các tấm sợi thủy tinh lên bề mặt để "đổ khuôn" thân xe (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Để tự chế chiếc Koenigsegg này, nhóm đã bắt đầu với việc hàn các thanh thép lại làm khung xe, sau đó đắp đất nặn, dán các tấm sợi thủy tinh lên bề mặt để "đổ khuôn" thân xe (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Thay vì dùng nguyên khung gầm của chiếc Toyota, nhóm đã quyết định dựng bộ khung hoàn toàn mới, bằng thép (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Thay vì dùng nguyên khung gầm của chiếc Toyota, nhóm đã quyết định dựng bộ khung hoàn toàn mới, bằng thép (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Họ cũng đã thiết kế hệ thống treo hoàn toàn độc lập và thử độ bền bằng cách thả khung xe từ độ cao khá lớn. Kết quả là chiếc xe tự chế vẫn ổn, đúng tỷ lệ như xe Jesko nguyên bản (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Họ cũng đã thiết kế hệ thống treo hoàn toàn độc lập và thử độ bền bằng cách thả khung xe từ độ cao khá lớn. Kết quả là chiếc xe tự chế vẫn ổn, đúng tỷ lệ như xe Jesko nguyên bản (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Nhóm giữ lại động cơ, hộp số và một số chi tiết cơ khí quan trọng khác của chiếc Toyota Corona cũ, có giá được cho là chỉ hơn 2 triệu đồng (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Nhóm giữ lại động cơ, hộp số và một số chi tiết cơ khí quan trọng khác của chiếc Toyota Corona cũ, có giá được cho là chỉ hơn 2 triệu đồng (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Động cơ 1.8L hút khí tự nhiên của Toyota tất nhiên không thể so với động cơ V8 5.0L tăng áp kép, công suất 1.600 mã lực của xe Jesko "xịn", nhưng là giải pháp đáng tin cậy và giá rẻ đối với nhóm, được đặt ở nửa sau của chiếc Jesko tự chế (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Động cơ 1.8L hút khí tự nhiên của Toyota tất nhiên không thể so với động cơ V8 5.0L tăng áp kép, công suất 1.600 mã lực của xe Jesko "xịn", nhưng là giải pháp đáng tin cậy và giá rẻ đối với nhóm, được đặt ở nửa sau của chiếc Jesko tự chế (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Chiếc xe được làm theo tỷ lệ 1:1 so với xe xịn (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Chiếc xe được làm theo tỷ lệ 1:1 so với xe xịn (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Thân chiếc xe tự chế được sơn màu đỏ kết hợp với sọc trắng ở nóc và nắp ca-pô, cùng một số chi tiết sơn đen (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Thân chiếc xe tự chế được sơn màu đỏ kết hợp với sọc trắng ở nóc và nắp ca-pô, cùng một số chi tiết sơn đen (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Đèn pha và đèn hậu được làm riêng, có cả cánh gió và bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn như hàng thật. Đĩa phanh và cùm phanh màu xanh là chi tiết giả, để tạo cho xe hình thức giống nguyên bản, tăng vẻ thể thao cho xe (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Đèn pha và đèn hậu được làm riêng, có cả cánh gió và bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn như hàng thật. Đĩa phanh và cùm phanh màu xanh là chi tiết giả, để tạo cho xe hình thức giống nguyên bản, tăng vẻ thể thao cho xe (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Các bộ phận mở ra đóng vào, như cửa mở xoay vuông góc lên trên, nắp ca-pô và nắp động cơ phía sau cũng được làm chuẩn xác. Đây là một trong những phần khó nhất khi tự chế một chiếc xe từ đầu, nhất là với những người không có kinh nghiệm trong ngành chế tạo ô tô (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Các bộ phận mở ra đóng vào, như cửa mở xoay vuông góc lên trên, nắp ca-pô và nắp động cơ phía sau cũng được làm chuẩn xác. Đây là một trong những phần khó nhất khi tự chế một chiếc xe từ đầu, nhất là với những người không có kinh nghiệm trong ngành chế tạo ô tô (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Khâu cuối cùng là lắp nội thất có hình thức giống của xe xịn nhưng được làm bằng vật liệu nhựa rẻ hơn, màn hình giả (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Khâu cuối cùng là lắp nội thất có hình thức giống của xe xịn nhưng được làm bằng vật liệu nhựa rẻ hơn, màn hình giả (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Ghế ngồi kiểu thể thao có màu xanh nổi bật, bọc may chần trám. Ở khu vực giữa hai ghế cũng có hai ngăn để cốc (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Ghế ngồi kiểu thể thao có màu xanh nổi bật, bọc may chần trám. Ở khu vực giữa hai ghế cũng có hai ngăn để cốc (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Theo chia sẻ trên kênh Nhết TV, nhóm đã mất cả năm để hoàn thành chiếc xe. Giống như với các xe "nhái" mà họ đã làm trước đó, chiếc Koenigsegg này không được làm ra để tham gia giao thông, cũng không hợp pháp để ra đường, vì không có các trang bị an toàn cơ bản (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Theo chia sẻ trên kênh Nhết TV, nhóm đã mất cả năm để hoàn thành chiếc xe. Giống như với các xe "nhái" mà họ đã làm trước đó, chiếc Koenigsegg này không được làm ra để tham gia giao thông, cũng không hợp pháp để ra đường, vì không có các trang bị an toàn cơ bản (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Dù vậy, đây vẫn là một dự án ấn tượng, giúp nhóm thợ luyện tay nghề và thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội - việc có thể đem lại thu nhập không nhỏ cho họ (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Dù vậy, đây vẫn là một dự án ấn tượng, giúp nhóm thợ luyện tay nghề và thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội - việc có thể đem lại thu nhập không nhỏ cho họ (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

dantri.com.vn

Đọc thêm

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.
Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.
Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Phanh xe ô tô kêu “ken két” có thể là dấu hiệu của tình trạng hư hỏng hệ thống phanh và việc bỏ qua vấn đề này có thể khiến hư hỏng nghiêm trọng hơn cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Lái xe vào ban đêm là thách thức không nhỏ với tài xế bởi tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy hiểm và cơ thể dễ mệt mỏi. Để tránh rủi ro, tài xế có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau: