'Siêu xe' Koenigsegg Jesko do nhóm thợ Việt tự chế, dùng động cơ Toyota

Chiếc Koenigsegg Jesko trông như hàng thật này được một nhóm thợ người Việt tự chế, sử dụng động cơ Toyota trị giá chỉ hơn 2 triệu đồng. Nhóm đã mất cả năm để hoàn thành dự án.

Koenigsegg Jesko là "siêu siêu xe" cực hiếm và chạy nhanh, ít người có thể sở hữu, vì nó có giá rất đắt và số lượng hạn chế... Tuy nhiên, các thành viên của kênh Nhết TV đã tự chế tạo một chiếc, sử dụng động cơ và các phụ tùng của xe Toyota.

Nhóm này khá nổi tiếng trên mạng xã hội khi thường xuyên chia sẻ video chế tạo các mẫu xe nổi tiếng thế giới từ một chiếc xe cũ hoặc các vật liệu khác, như bìa, gỗ... Năm 2022, họ làm một chiếc Bugatti Chiron, kế đến là chiếc LaFerrari vào năm 2023, và chiếc Pagani Huayra vào năm 2024.

Dự án mới đây họ vừa hoàn thành là siêu xe Koenigsegg Jesko dựa trên một chiếc Toyota Corona cũ.

Chiếc Toyota Corona có nội ngoại thất đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng động cơ và hộp số vẫn hoạt động tốt (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Chiếc Toyota Corona có nội ngoại thất đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng động cơ và hộp số vẫn hoạt động tốt (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Để tự chế chiếc Koenigsegg này, nhóm đã bắt đầu với việc hàn các thanh thép lại làm khung xe, sau đó đắp đất nặn, dán các tấm sợi thủy tinh lên bề mặt để "đổ khuôn" thân xe (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Để tự chế chiếc Koenigsegg này, nhóm đã bắt đầu với việc hàn các thanh thép lại làm khung xe, sau đó đắp đất nặn, dán các tấm sợi thủy tinh lên bề mặt để "đổ khuôn" thân xe (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Thay vì dùng nguyên khung gầm của chiếc Toyota, nhóm đã quyết định dựng bộ khung hoàn toàn mới, bằng thép (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Thay vì dùng nguyên khung gầm của chiếc Toyota, nhóm đã quyết định dựng bộ khung hoàn toàn mới, bằng thép (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Họ cũng đã thiết kế hệ thống treo hoàn toàn độc lập và thử độ bền bằng cách thả khung xe từ độ cao khá lớn. Kết quả là chiếc xe tự chế vẫn ổn, đúng tỷ lệ như xe Jesko nguyên bản (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Họ cũng đã thiết kế hệ thống treo hoàn toàn độc lập và thử độ bền bằng cách thả khung xe từ độ cao khá lớn. Kết quả là chiếc xe tự chế vẫn ổn, đúng tỷ lệ như xe Jesko nguyên bản (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Nhóm giữ lại động cơ, hộp số và một số chi tiết cơ khí quan trọng khác của chiếc Toyota Corona cũ, có giá được cho là chỉ hơn 2 triệu đồng (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Nhóm giữ lại động cơ, hộp số và một số chi tiết cơ khí quan trọng khác của chiếc Toyota Corona cũ, có giá được cho là chỉ hơn 2 triệu đồng (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Động cơ 1.8L hút khí tự nhiên của Toyota tất nhiên không thể so với động cơ V8 5.0L tăng áp kép, công suất 1.600 mã lực của xe Jesko "xịn", nhưng là giải pháp đáng tin cậy và giá rẻ đối với nhóm, được đặt ở nửa sau của chiếc Jesko tự chế (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Động cơ 1.8L hút khí tự nhiên của Toyota tất nhiên không thể so với động cơ V8 5.0L tăng áp kép, công suất 1.600 mã lực của xe Jesko "xịn", nhưng là giải pháp đáng tin cậy và giá rẻ đối với nhóm, được đặt ở nửa sau của chiếc Jesko tự chế (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Chiếc xe được làm theo tỷ lệ 1:1 so với xe xịn (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Chiếc xe được làm theo tỷ lệ 1:1 so với xe xịn (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Thân chiếc xe tự chế được sơn màu đỏ kết hợp với sọc trắng ở nóc và nắp ca-pô, cùng một số chi tiết sơn đen (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Thân chiếc xe tự chế được sơn màu đỏ kết hợp với sọc trắng ở nóc và nắp ca-pô, cùng một số chi tiết sơn đen (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Đèn pha và đèn hậu được làm riêng, có cả cánh gió và bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn như hàng thật. Đĩa phanh và cùm phanh màu xanh là chi tiết giả, để tạo cho xe hình thức giống nguyên bản, tăng vẻ thể thao cho xe (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Đèn pha và đèn hậu được làm riêng, có cả cánh gió và bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn như hàng thật. Đĩa phanh và cùm phanh màu xanh là chi tiết giả, để tạo cho xe hình thức giống nguyên bản, tăng vẻ thể thao cho xe (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Các bộ phận mở ra đóng vào, như cửa mở xoay vuông góc lên trên, nắp ca-pô và nắp động cơ phía sau cũng được làm chuẩn xác. Đây là một trong những phần khó nhất khi tự chế một chiếc xe từ đầu, nhất là với những người không có kinh nghiệm trong ngành chế tạo ô tô (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Các bộ phận mở ra đóng vào, như cửa mở xoay vuông góc lên trên, nắp ca-pô và nắp động cơ phía sau cũng được làm chuẩn xác. Đây là một trong những phần khó nhất khi tự chế một chiếc xe từ đầu, nhất là với những người không có kinh nghiệm trong ngành chế tạo ô tô (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Khâu cuối cùng là lắp nội thất có hình thức giống của xe xịn nhưng được làm bằng vật liệu nhựa rẻ hơn, màn hình giả (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Khâu cuối cùng là lắp nội thất có hình thức giống của xe xịn nhưng được làm bằng vật liệu nhựa rẻ hơn, màn hình giả (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Ghế ngồi kiểu thể thao có màu xanh nổi bật, bọc may chần trám. Ở khu vực giữa hai ghế cũng có hai ngăn để cốc (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Ghế ngồi kiểu thể thao có màu xanh nổi bật, bọc may chần trám. Ở khu vực giữa hai ghế cũng có hai ngăn để cốc (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Theo chia sẻ trên kênh Nhết TV, nhóm đã mất cả năm để hoàn thành chiếc xe. Giống như với các xe "nhái" mà họ đã làm trước đó, chiếc Koenigsegg này không được làm ra để tham gia giao thông, cũng không hợp pháp để ra đường, vì không có các trang bị an toàn cơ bản (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Theo chia sẻ trên kênh Nhết TV, nhóm đã mất cả năm để hoàn thành chiếc xe. Giống như với các xe "nhái" mà họ đã làm trước đó, chiếc Koenigsegg này không được làm ra để tham gia giao thông, cũng không hợp pháp để ra đường, vì không có các trang bị an toàn cơ bản (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Dù vậy, đây vẫn là một dự án ấn tượng, giúp nhóm thợ luyện tay nghề và thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội - việc có thể đem lại thu nhập không nhỏ cho họ (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Dù vậy, đây vẫn là một dự án ấn tượng, giúp nhóm thợ luyện tay nghề và thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội - việc có thể đem lại thu nhập không nhỏ cho họ (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

dantri.com.vn

Đọc thêm

Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.
Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tình trạng chậm trả nợ vay mua ô tô tại Mỹ đang tăng vọt, vượt hơn 50% so với năm 2010. Đằng sau cơn khủng hoảng này là giá xe cao kỷ lục, lãi suất leo thang, cùng những khoản vay kéo dài khiến hàng triệu người Mỹ mắc kẹt trong nợ nần – một dấu hiệu báo động cho sức khỏe tài chính hộ gia đình.
Tác hại khi sử dụng dầu nhớt giả

Tác hại khi sử dụng dầu nhớt giả

Trên thị trường hiện nay, tình trạng dầu nhớt giả, dầu kém chất lượng vẫn xuất hiện tràn lan, khiến nhiều chủ xe vô tình hại chính chiếc xe của mình vì ham rẻ.
Toyota hé lộ mẫu xe siêu sang mới

Toyota hé lộ mẫu xe siêu sang mới

Century - dòng xe biểu tượng sang trọng của Toyota sắp bước vào chương tiếp theo sau khi hãng hé lộ hình ảnh về một mẫu coupe hai cửa hoàn toàn mới.
Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Đợt lũ tại các tỉnh miền Bắc vừa qua khiến hàng ngàn xe ô tô ngập trong bùn đất. Lúc này, điều được nhiều chủ xe quan tâm là xử lý thế nào với những chiếc ô tô này để không “hỏng thêm”.
Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.