'Siêu xe' Koenigsegg Jesko do nhóm thợ Việt tự chế, dùng động cơ Toyota

Chiếc Koenigsegg Jesko trông như hàng thật này được một nhóm thợ người Việt tự chế, sử dụng động cơ Toyota trị giá chỉ hơn 2 triệu đồng. Nhóm đã mất cả năm để hoàn thành dự án.

Koenigsegg Jesko là "siêu siêu xe" cực hiếm và chạy nhanh, ít người có thể sở hữu, vì nó có giá rất đắt và số lượng hạn chế... Tuy nhiên, các thành viên của kênh Nhết TV đã tự chế tạo một chiếc, sử dụng động cơ và các phụ tùng của xe Toyota.

Nhóm này khá nổi tiếng trên mạng xã hội khi thường xuyên chia sẻ video chế tạo các mẫu xe nổi tiếng thế giới từ một chiếc xe cũ hoặc các vật liệu khác, như bìa, gỗ... Năm 2022, họ làm một chiếc Bugatti Chiron, kế đến là chiếc LaFerrari vào năm 2023, và chiếc Pagani Huayra vào năm 2024.

Dự án mới đây họ vừa hoàn thành là siêu xe Koenigsegg Jesko dựa trên một chiếc Toyota Corona cũ.

Chiếc Toyota Corona có nội ngoại thất đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng động cơ và hộp số vẫn hoạt động tốt (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Chiếc Toyota Corona có nội ngoại thất đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng động cơ và hộp số vẫn hoạt động tốt (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Để tự chế chiếc Koenigsegg này, nhóm đã bắt đầu với việc hàn các thanh thép lại làm khung xe, sau đó đắp đất nặn, dán các tấm sợi thủy tinh lên bề mặt để "đổ khuôn" thân xe (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Để tự chế chiếc Koenigsegg này, nhóm đã bắt đầu với việc hàn các thanh thép lại làm khung xe, sau đó đắp đất nặn, dán các tấm sợi thủy tinh lên bề mặt để "đổ khuôn" thân xe (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Thay vì dùng nguyên khung gầm của chiếc Toyota, nhóm đã quyết định dựng bộ khung hoàn toàn mới, bằng thép (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Thay vì dùng nguyên khung gầm của chiếc Toyota, nhóm đã quyết định dựng bộ khung hoàn toàn mới, bằng thép (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Họ cũng đã thiết kế hệ thống treo hoàn toàn độc lập và thử độ bền bằng cách thả khung xe từ độ cao khá lớn. Kết quả là chiếc xe tự chế vẫn ổn, đúng tỷ lệ như xe Jesko nguyên bản (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Họ cũng đã thiết kế hệ thống treo hoàn toàn độc lập và thử độ bền bằng cách thả khung xe từ độ cao khá lớn. Kết quả là chiếc xe tự chế vẫn ổn, đúng tỷ lệ như xe Jesko nguyên bản (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Nhóm giữ lại động cơ, hộp số và một số chi tiết cơ khí quan trọng khác của chiếc Toyota Corona cũ, có giá được cho là chỉ hơn 2 triệu đồng (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Nhóm giữ lại động cơ, hộp số và một số chi tiết cơ khí quan trọng khác của chiếc Toyota Corona cũ, có giá được cho là chỉ hơn 2 triệu đồng (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Động cơ 1.8L hút khí tự nhiên của Toyota tất nhiên không thể so với động cơ V8 5.0L tăng áp kép, công suất 1.600 mã lực của xe Jesko "xịn", nhưng là giải pháp đáng tin cậy và giá rẻ đối với nhóm, được đặt ở nửa sau của chiếc Jesko tự chế (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Động cơ 1.8L hút khí tự nhiên của Toyota tất nhiên không thể so với động cơ V8 5.0L tăng áp kép, công suất 1.600 mã lực của xe Jesko "xịn", nhưng là giải pháp đáng tin cậy và giá rẻ đối với nhóm, được đặt ở nửa sau của chiếc Jesko tự chế (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Chiếc xe được làm theo tỷ lệ 1:1 so với xe xịn (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Chiếc xe được làm theo tỷ lệ 1:1 so với xe xịn (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Thân chiếc xe tự chế được sơn màu đỏ kết hợp với sọc trắng ở nóc và nắp ca-pô, cùng một số chi tiết sơn đen (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Thân chiếc xe tự chế được sơn màu đỏ kết hợp với sọc trắng ở nóc và nắp ca-pô, cùng một số chi tiết sơn đen (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Đèn pha và đèn hậu được làm riêng, có cả cánh gió và bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn như hàng thật. Đĩa phanh và cùm phanh màu xanh là chi tiết giả, để tạo cho xe hình thức giống nguyên bản, tăng vẻ thể thao cho xe (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Đèn pha và đèn hậu được làm riêng, có cả cánh gió và bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn như hàng thật. Đĩa phanh và cùm phanh màu xanh là chi tiết giả, để tạo cho xe hình thức giống nguyên bản, tăng vẻ thể thao cho xe (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Các bộ phận mở ra đóng vào, như cửa mở xoay vuông góc lên trên, nắp ca-pô và nắp động cơ phía sau cũng được làm chuẩn xác. Đây là một trong những phần khó nhất khi tự chế một chiếc xe từ đầu, nhất là với những người không có kinh nghiệm trong ngành chế tạo ô tô (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Các bộ phận mở ra đóng vào, như cửa mở xoay vuông góc lên trên, nắp ca-pô và nắp động cơ phía sau cũng được làm chuẩn xác. Đây là một trong những phần khó nhất khi tự chế một chiếc xe từ đầu, nhất là với những người không có kinh nghiệm trong ngành chế tạo ô tô (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Khâu cuối cùng là lắp nội thất có hình thức giống của xe xịn nhưng được làm bằng vật liệu nhựa rẻ hơn, màn hình giả (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Khâu cuối cùng là lắp nội thất có hình thức giống của xe xịn nhưng được làm bằng vật liệu nhựa rẻ hơn, màn hình giả (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Ghế ngồi kiểu thể thao có màu xanh nổi bật, bọc may chần trám. Ở khu vực giữa hai ghế cũng có hai ngăn để cốc (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Ghế ngồi kiểu thể thao có màu xanh nổi bật, bọc may chần trám. Ở khu vực giữa hai ghế cũng có hai ngăn để cốc (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Theo chia sẻ trên kênh Nhết TV, nhóm đã mất cả năm để hoàn thành chiếc xe. Giống như với các xe "nhái" mà họ đã làm trước đó, chiếc Koenigsegg này không được làm ra để tham gia giao thông, cũng không hợp pháp để ra đường, vì không có các trang bị an toàn cơ bản (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Theo chia sẻ trên kênh Nhết TV, nhóm đã mất cả năm để hoàn thành chiếc xe. Giống như với các xe "nhái" mà họ đã làm trước đó, chiếc Koenigsegg này không được làm ra để tham gia giao thông, cũng không hợp pháp để ra đường, vì không có các trang bị an toàn cơ bản (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Dù vậy, đây vẫn là một dự án ấn tượng, giúp nhóm thợ luyện tay nghề và thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội - việc có thể đem lại thu nhập không nhỏ cho họ (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

Dù vậy, đây vẫn là một dự án ấn tượng, giúp nhóm thợ luyện tay nghề và thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội - việc có thể đem lại thu nhập không nhỏ cho họ (Ảnh chụp màn hình/Nhết TV).

dantri.com.vn

Đọc thêm

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.
Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn...
Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Lexus – thương hiệu vốn nổi tiếng với những bước đi cẩn trọng – đang dần tăng tốc trong cuộc đua xe điện. Và mẫu SUV 3 hàng ghế chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt của hãng chính là minh chứng rõ ràng nhất.
Thói quen cần bỏ khi lái xe số sàn

Thói quen cần bỏ khi lái xe số sàn

Lái xe số sàn yêu cầu người lái có kỹ năng kiểm soát bộ ly hợp hợp lý để đảm bảo an toàn và duy trì tuổi thọ của xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế vän mắc những sai lầm khi vận hành xe số sàn.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe ô tô cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe ô tô cũ

Mua ô tô đã qua sử dụng là giải pháp tối ưu cho những ai muốn sở hữu phương tiện di chuyển với chi phí hợp lý. Tuy nhiên, để tránh mua phải xe kém chất lượng, người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết quan trọng.