Chống lại vũ khí siêu thanh: Putin tạo vũ khí mới

Hiện tại trên thế giới chỉ có Nga sở hữu vũ khí siêu thanh và không có nước nào trên thế giới có thể chống lại loại vũ khí này.

Không lâu nữa, Nga sẽ có vũ khí mới có khả năng chống lại vũ khí siêu thanh hiệu quả. Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chống lại vũ khí siêu thanh: Putin tạo vũ khí mới

Nga tạo ra loại vũ khí có khả năng chống lại vũ khí siêu thanh.

“Nó sẽ xuất hiện và tôi nghĩ rằng, sự xuất hiện của nó có thể gây ngạc nhiên cho các đối thủ của mình, vì thực tế họ đang tích cực phát triển loại vũ khí siêu thanh nhưng chúng tôi đã có phương tiện để chống lại loại vũ khí này”, nhà lãnh đạo Nga nói.

Ông Putin nhấn mạnh rằng, hiện tại trên thế giới chỉ có Nga sở hữu vũ khí siêu thanh và không có nước nào trên thế giới có thể chống lại loại vũ khí này.

Vào giữa tháng 5, ông Putin đã tuyên bố rằng, ông cảm ơn các nhà khoa học, nhà thiết kế và các kỹ sư của Nga đã góp phần tạo ra loại vũ khí này – loại vũ khí mà trên thế giới chưa quốc gia nào có được.

Một đối thủ chính của Nga là Hoa Kỳ, họ không muốn chính thức công nhận điều này. Người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper tuyên bố rằng, Washington đang tiến hành nhiều chương trình phát triển trong lĩnh vực tạo ra vũ khí siêu thanh so với Nga và Trung Quốc. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố rằng, vũ khí siêu thanh là một trong những ưu tiên hàng đầu của Bộ Quốc phòng Mỹ và chính quyền Mỹ.

Tuy nhiên, người đứng đầu các chương trình nghiên cứu của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Lewis đã thừa nhận rằng, Nga và Trung Quốc đã đi trước Hoa Kỳ trong việc phát triển vũ khí siêu thanh.

Sự vượt trội của Nga là do việc sử dụng các nghiên cứu từ thời Chiến tranh lạnh. Trong khi đó, Trung Quốc mặc dù bắt đầu việc nghiên cứu và phát triển vũ khí siêu thanh muộn hơn nhưng đã đạt được kết quả đáng kể trong lĩnh vực này.

“Các đối thủ của Nga luôn phải đuổi theo Nga trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh. Lần đầu tiên các hệ thống vũ khí tấn công sẽ xuất hiện trong quân đội Nga, những hệ thống này không có loại tương tự trên thế giới, đặc biệt là tổ hợp vũ khí siêu thanh”, Tổng thống Vladimir Putin nói.

Việc Nga trang bị vũ khí siêu thanh đã gây ra tiếng vang lớn ở Nga và thế giới. Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ thừa nhận rằng, họ hiện không thể chống lại vũ khí siêu thanh.

Nhớ lại rằng, vào một năm trước trong bản báo cáo Hội đồng Liên bang, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trình bày về những loại vũ khí mới nhất của Nga. Bài thuyết trình của Tổng thống đã gây xôn xao dư luận, truyền thông ở Nga và cả ở Hoa Kỳ.

Đặc biệt, ông đã nói về việc thử nghiệm các hệ thống tên lửa siêu thanh mới nhất Avangard với tốc độ hơn 20 Mach (khoảng 25.000 km/h). Loại vũ khí mới này của Nga được cho là trở nên bất khả xâm phạm đối với các hệ thống phòng thủ tên lửa và hệ thống phòng không hiện đại nhất trên thế giới.

Tin liên quan:

Theo Nguyễn Đông/Baodatviet

Chủ đề Vũ khí quân sự

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast