Iran tuyên bố phóng thành công tên lửa hành trình thế hệ mới

Hãng thông tấn bán chính thức Tasnim cho biết trong các cuộc diễn tập, các tên lửa đất đối hạm, hạm đối hạm tầm ngắn và tầm xa đã được phóng thành công từ bờ biển và từ boong tàu, đánh trúng các mục tiêu với độ chính xác tuyệt đối.

Iran tuyên bố phóng thành công tên lửa hành trình thế hệ mới

(Hình ảnh do Văn phòng lực lượng vũ trang Iran cung cấp ngày 18/6/2020): Tên lửa Iran đánh trúng mục tiêu giả định trong cuộc tập trận tại vùng Vịnh Oman. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, hãng tin AFP (Pháp) dẫn tuyên bố của Hải quân Iran cho biết các tên lửa “đã phá hủy các mục tiêu giả định ở khoảng cách 280 km và tầm bắn của các tên lửa này có thể xa hơn nữa.”

Các tên lửa hành trình thế hệ mới nói trên do Bộ Quốc phòng cùng Hải quân Iran thiết kế và sản xuất. Những tên lửa này được thử nghiệm trong các cuộc diễn tập do Hải quân Iran tiến hành ở Vịnh Oman, nơi nằm gần Eo biển Hormuz tại cửa ngõ Vùng Vịnh và phía Bắc Ấn Độ Dương.

Vụ phóng thử tên lửa được thực hiện trong bối cảnh Mỹ đang tìm cách gia hạn một lệnh cấm vận vũ khí do Liên hợp quốc áp đặt nhằm vào Iran, dự kiến sẽ hết hạn vào tháng Mười theo thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), được Mỹ, Nga, Trung Quốc, Đức, Anh và Pháp ký với Iran hồi năm 2015.

Vào tháng Tư vừa qua, Iran còn thông báo đã nâng tầm bắn các tên lửa chống hạm của hải quân nước này lên mức 700 km.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast