Mỹ đình chỉ một số tiêm kích đa năng F-35 sau sự cố ở Texas

Mỹ đã ngừng hoạt động vài chiếc F-35 sau vụ một máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35B của Mỹ đã bị rơi trong chuyến bay thử nghiệm tại một căn cứ ở bang Texas.

Mỹ đình chỉ một số tiêm kích đa năng F-35 sau sự cố ở Texas

Máy bay chiến đấu F-35 cất cánh từ căn cứ không quân Tyndall, bang Florida, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Sputniknews, người phát ngôn của Văn phòng chương trình chung về máy bay tiêm kích đa năng F-35 của Lầu Năm Góc cho hay Mỹ đã ngừng hoạt động vài chiếc F-35 do lo ngại.

Động thái được đưa ra sau khi loại máy bay này gặp sự cố trên đường băng tại một căn cứ quân sự ở bang Texas hồi đầu tháng 12.

Quan chức trên nói: “Văn phòng chương trình chung F-35 đã ban hành Chỉ thị kỹ thuật tuân thủ thời gian (TCTD) đề nghị hạn chế sử dụng số lượng nhỏ máy bay vốn được đánh giá là có độ rủi ro cao hơn cho đến khi hoàn tất thủ tục cho chúng trở lại hoạt động.”

Lầu Năm Góc đã xác định danh sách những máy bay F-35 như vậy. Hiện Mỹ sẽ làm việc với các cơ quan quân sự và đối tác quốc tế để giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn.

Washington kỳ vọng sẽ khắc phục mọi vấn đề liên quan đáng lo ngại đối với những máy bay F-35 được xác định là có vấn đề tiềm ẩn.

Đầu tháng này, một máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35B của Mỹ đã bị rơi trong chuyến bay thử nghiệm tại một căn cứ ở bang Texas. Phi công đã thoát khỏi máy bay này và không bị thương nặng./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast