Mỹ hết bài dọa phá hủy S-400 Nga?

Theo Defence-blog, nếu 1 trong 2 quả tên lửa Syria chuyển giao cho Nga là MALD, Mỹ sẽ không còn quân bài bất ngờ nào để đối phó với S-400.

Tạp chí này cho biết, trong 2 quả tên lửa Nga tiếp nhận từ Syria, Moscow đã chính thức xác nhận 1 quả là tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ, trong khi đó danh tính quả tên lửa còn lại hiện vẫn là điều bí ẩn. Tuy nhiên, rất có thể chúng là JASSM, SCALP và MALD.

Theo nguồn tin Defence-blog có được, rất có thể quả tên lửa thứ 2 Nga đang sở hữu chính là MALD. Nhận định này được đưa ra bởi ngay trước khi Mỹ, Anh và Pháp không kích Syria hôm 14/4, Lầu Năm Góc đã úp mở tuyên bố sẽ dùng vũ khí đặc biệt vô hiệu hệ thống phòng không Syria và cả Nga.

my het bai doa pha huy s 400 nga

Tên lửa MALD.

Nếu nhận định này chính xác và được xác nhận thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc, con bài duy nhất của Mỹ dùng để đánh lừa những hệ thống radar phòng không của đối phương, bao gồm cả S-400 đã chính thức lọt vào tay Nga.

Được biết, do tên lửa MALD không được thiết kế có đầu đạn nên chúng gần như sẽ còn nguyên vẹn sau khi lao xuống đất. Nếu như vậy, Mỹ gần như đã hết bài đối phó với phòng không Nga bởi Moscow đã công khai phẫu thuật những chiến lợi phẩm này nhằm tìm cách đối phó.

Vậy hệ thống này hoạt động như thế nào? Tên lửa MALD có thể phát tín hiệu phát xạ gây nhiễu làm lẫn lộn các mục tiêu trên không đối với các đài radar phòng không của đối phương và tái tạo chính xác các tín hiệu gây nhiễu từ một máy bay tàng hình. Bằng cách đó, nó làm cho phòng không Nga không phân biệt được mục tiêu thật/giả.

MALD được triển khai từ một máy bay. Trong suốt hành trình bay trên không phận của kẻ thù, nó di chuyển theo một đường bay được lập trình từ trước (có thể tái lập trình) và tạo ra khoảng 100 mục tiêu giả khác nhau trong phạm vi tác chiến.

Khi đó, các hệ thống phòng không đối phương không thể phân biệt được một số lượng quá lớn mục tiêu, bị quá tải và bị gây nhiễu chủ động.

Ngoài ra, MALD cũng tái tạo lại tín hiệu giả của các pháo đài bay như B-52H hay máy bay tàng hình như B-2 Spirit. Theo đánh giá của một số chuyên gia quân sự Mỹ, MALD có thể thách thức hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Theo baodatviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast