Mỹ phóng thử thành công bom lượn

Tạp chí Forbes của Mỹ đưa tin máy bay chiến đấu F/A-18E/F Super Hornet đã lần đầu tiên phóng thành công quả bom lượn GBB-53/B StormBreaker, một loại vũ khí nổ phá bay không cần động cơ.

Mỹ phóng thử thành công bom lượn

Máy bay chiến đấu F/A-18E/F Super Hornet đã lần đầu tiên phóng thành công quả bom lượn GBB-53/B StormBreaker. Ảnh: geopolitics.news

Theo thông báo mới đây của tập đoàn sản xuất vũ khí Raytheon, quả bom GBB-53/B StormBreaker được tích hợp vào tổ hợp vũ khí bán tự động có độ chính xác cao Golden Horde. Quy trình thử nghiệm loại bom này được triển khai trong tháng này, trong đó cần hoàn thành đánh giá những khả năng của tổ hợp StormBreaker vào cuối năm nay.

Ngoài các chiến đấu cơ Super Hornet, máy bay F-15E Eagle cũng có thể nhận vũ khí mới trong lô đầu tiên. Sau đó, bom GBU-53/B sẽ được đưa vào trang bị cho máy bay chiến đấu tàng hình F-35 Lightning II, đủ sức mang theo tới 24 quả bom như vậy.

Về cơ bản, bom lượn StormBreaker là thành tựu sáng chế trong thập niên 1980 của thế kỷ trước. Loại bom này có thể tự chọn trước các mục tiêu theo mức độ ưu tiên về khả năng triệt hạ và cho phép điều chỉnh lộ trình của máy bay mang bom.

Trong cuộc thử nghiệm ở Mỹ, một mẫu tên lửa siêu thanh tiên tiến nhất gần như đã thoát khỏi sự điều khiển và bay tự do. Theo Aviation Week, vụ việc xảy ra với mẫu tên lửa được phát triển trong khuôn khổ chương trình kết hợp của Cục Dự án Nghiên cứu Triển vọng thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ (DARPA) và Không quân Mỹ.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast