Mỹ tin sẽ chiếm quyền kiểm soát vệ tinh quân sự Nga

Thử nghiệm thành công đối với hệ thống tác chiến điện tử mới nhất của Mỹ nhằm mục đích kiểm soát các vệ tinh quân sự của đối phương, có thể vào năm 2022, ít nhất 4 hệ thống trên sẽ phục vụ trong biên chế Quân đội Hoa Kỳ.

Khí tài này có thể truy cập vào hệ thống điều khiển cho tàu vũ trụ hay vệ tinh quân sự nước ngoài. Dự kiến đến năm 2027, số lượng những tổ hợp như vậy trong kho vũ khí của Hoa Kỳ sẽ được tăng lên 48 đơn vị, cho phép giành quyền kiểm soát gần như tất cả các phương tiện vũ trụ của Nga.

“Vào năm 2027, lực lượng vũ trụ Mỹ dự định mua sắm và đưa vào vận hành 48 hệ thống tác chiến điện tử được thiết kế để vô hiệu hóa các vệ tinh của Nga và Trung Quốc”. Theo Bloomberg, các tổ hợp này sẽ can thiệp vào vệ tinh trong trường hợp có xung đột.

Mỹ tin sẽ chiếm quyền kiểm soát vệ tinh quân sự Nga

Mỹ có thể giành quyền kiểm soát vệ tinh quân sự của Nga và Trung Quốc

Theo giải thích của đại diện Trung tâm phát triển và Mua sắm vũ khí của Lực lượng Vũ trụ Hoa Kỳ - Đại tá Stephen Brogan, những hệ thống được lên kế hoạch đưa vào trang bị dự định sẽ triển khai cho việc chế áp hoạt động của vệ tinh quân sự trong thời gian ngắn nhằm cắt đứt liên lạc của kẻ thù.

“Điều quan trọng hơn là bản thân các tổ hợp này đều được triển khai trên mặt đất và việc sử dụng chúng không có nghĩa là tạo ra các mảnh vỡ trong không gian”, báo cáo của Tạp chí Quân sự Nga cho biết.

Khi xét đến thông tin được trình bày, rõ ràng đây là câu hỏi về một loại hệ thống chiến tranh điện tử nào đó mà Nga cũng từng nhắc đến trước đây. Tuy nhiên các chuyên gia tin rằng việc bắt đầu chuyển giao những tổ hợp như vậy cho quân đội có thể cho thấy rằng Hoa Kỳ sẽ thử nghiệm chúng trực tiếp trên thiết bị của Nga.

Nhưng các nhà phân tích và chuyên gia đã hướng sự chú ý đến việc tạo ra sự can thiệp vào tàu vũ trụ và vệ tinh quân sự của Quân đội Nga có thể bị Moskva coi là mối đe dọa lớn, dẫn đến một phản ứng quân sự mạnh mẽ từ Nga, đây là điều mà Washington phải cân nhắc thật kỹ.

Theo Báo Đất Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast