Nga chế tạo tàu khu trục có thể tác chiến ở tất cả các vùng biển

Nga vừa thông báo bắt đầu thiết kế kỹ thuật cho tàu khu trục hạt nhân hiện đại.

nga che tao tau khu truc co the tac chien o tat ca cac vung bien

Mô hình tàu khu trục mới của Nga. (Nguồn: Sputnik)

Tàu khu trục thế hệ mới sẽ vượt trội so với các tàu của Mỹ và có khả năng hoạt động tác chiến độc lập ở tất cả các vùng biển trên thế giới.

Theo công bố của giới chức Nga, tàu lớp Leader có trọng tải khoảng 18.000 tấn, dài 200m và rộng 20m.

Tàu khu trục thế hệ mới hoàn toàn "vô hình" trên màn hình radar của đối phương nhờ các công nghệ mới nhất trong kết cấu và các thiết bị điện tử, có khả thực hiện hải trình tối đa mà không cần tiếp liệu trong 90 ngày.

Tốc độ tối đa của tàu trên 30 hải lý/giờ (gần 56 km/giờ). Tàu lớp Leader có hỏa lực cực mạnh, sánh ngang tàu tuần dương.

Tàu khu trục này được trang bị 70 tên lửa như tên lửa chống tàu Onyx và tên lửa hành trình Kalibr, 16 tên lửa chống ngầm, 128 tên lửa chống máy bay, hai ống phóng ngư lôi trên hai bệ phóng kép.

Tàu khu trục thế hệ mới có thể trở thành lớp tàu chiến chủ lực của Hải quân Nga, có khả năng thực hiện nhiệm vụ tại bất kỳ khu vực nào trên biển, có thể thay thế ba lớp tàu chiến: tàu khu trục cổ điển, tàu khu trục chống ngầm và tàu tuần dương tên lửa hạng nhẹ.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Franz Klintsevich, tàu khu trục lớp Leader có sức mạnh sánh được với cả một nhóm tàu chiến có khả năng chiến đấu độc lập, kể cả chống nhóm tàu sân bay hiện đại của đối phương.

Sau khi hạ thủy tàu này, Nga sẽ là nước duy nhất trên thế giới sở hữu tàu khu trục trang bị động cơ hạt nhân trong thành phần lực lượng hải quân.

Theo kế hoạch, trong tương lai gần Nga sẽ bắt đầu đóng tàu khu trục đầu tiên lớp Leader.

Đến năm 2022, Nga sẽ đóng 6 tàu khu trục hạt nhân thế hệ mới. Tính tổng cộng trong biên chế Hải quân Nga sẽ có 20 tàu như vậy./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast