Nga hé lộ về "trực thăng quái thú" định vị hỏng cũng không chệch hướng

Nga vừa trình làng loại trực thăng chiến đấu Mi-28NM phiên bản mới được nâng cấp không khác gì một chiến binh “bất khả chiến bại” với hệ thống vũ khí trang bị tối tân.

nga he lo ve truc thang quai thu dinh vi hong cung khong chech huong

Trực thăng chiến đấu Mi-28NM của quân đội Nga.

Tổng Giám đốc Công ty Trực thăng Nga Alexander Mikheyev gần đây nhận định trên tạp chí Trực thăng Nga: "Năm vừa qua chứng kiến nhiều thay đổi lớn trong các chương trình trực thăng của Nga. Chiếc trực thăng Mi-28N được cải tiến đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 10/2016. Những giải pháp và công nghệ mang tính đột phá đã được thêm vào thiết kế của trực thăng, không chỉ cải thiện tính năng mà còn khiến cho loại trực thăng này biến hình thành một cỗ máy chiến đấu gần như hoàn hảo”.

Buồng lái của chiếc trực thăng phiên bản mới sẽ giúp chỉ huy và phi công điều khiển có thể nhận được nhiều thông tin hơn về môi trường xung quanh. Mọi hệ thống của trực thăng được lắp đặt theo một định dạng dễ tiếp cận hơn, giúp tăng cường khả năng đánh giá tình huống của phi hành đoàn cũng như nâng cao tính tương tác và khả năng đưa ra quyết định trong hoàn cảnh chiến đấu nguy cấp. Buồng lái còn được trang bị khả năng phòng vệ, giúp bảo vệ phi hành đoàn kể cả khi máy bay bị trúng đạn xuyên giáp có kích thước lên tới 20mm.

Chiếc Mi-28NM này còn cải tiến phần càng bánh xe có thể kiểm soát tốc độ, cũng như dễ dàng đạt độ cao ở mọi góc. Điều này đồng nghĩa với khả năng máy bay không thể chệch hướng kể cả khi hệ thống định vị của nó bị hỏng.

Bên cạnh đó, Mi-28NM còn trang bị thêm hệ thống radar 360 độ mới và hệ thống điều khiển hỏa lực – đảm bảo tấn công mục tiêu nhanh và chính xác hơn.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast