Nga “tàng hình” cho các thiết bị quân sự

Thông tin này được ông Igor Kozlov - Tổng Giám đốc Tập đoàn “Roselektronik” cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Nga “Izvestia”.

Theo đó, các nhà nghiên cứu Nga đã chế tạo ra được loại sợi ferrite với những tính năng "tàng hình" cho các thiết bị quân sự. Loại sợi này có khả năng bảo vệ các thiết bị quân sự khỏi tác động của chiến tranh điện tử, ngăn không cho đối phương phát hiện được.

nga tang hinh cho cac thiet bi quan su

Ông Kozlov cho biết, sợi ferrite có khối lượng riêng thấp và tính mềm dẻo linh hoạt cao, có khả năng hấp thụ vô hiệu hóa hoàn toàn tác động của "sóng xung kích" từ vũ khí vô tuyến điện tử, cũng như chặn sự phát tán tia xạ điện tử không định hướng có thể phá hủy hệ thống chính xác cao của đối phương.

Ngoài ra, vật liệu này cũng cho phép bảo vệ sức khỏe của binh sĩ tại các cơ sở với trường điện tử cao thế, dùng trong y học, trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị, trong nội khoa, vô trùng các bộ máy điện tử.

Nếu được khoác "áo tàng hình" này, siêu tăng T-14 Armata của Nga sẽ càng trở nên lợi hại, vô hiệu hóa được các vũ khí tấn công hiện đại. Được biết, vừa có một cuộc tranh luận về việc tên lửa BGM-71 TOW của Mỹ có thắng được siêu tăng Armata hay không? Tạp chí Mỹ National Interest phân tích và cho rằng tên lửa Mỹ sẽ hạ gục được Armata, trong khi hãng RIA Novsoti của Nga lại phủ nhận điều này.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast