Saudi Arabia mua hơn 1.000 tên lửa của Boeing

Tập đoàn Boeing của Mỹ đã giành được 2 hợp đồng "khủng" trị giá tới 2 tỷ USD, cung cấp cho Saudia Arabia hơn 1.000 quả tên lửa không đối đất và tên lửa chống hạm.

Saudi Arabia mua hơn 1.000 tên lửa của Boeing

Biểu tượng hãng sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ Boeing. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông báo ngày 14/5, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết với gói hợp đồng đầu tiên trị giá 1,97 tỷ USD, Boeing sẽ hiện đại hóa tên lửa hành trình SLAM-ER, một loại tên lửa không đối đất có hệ thống định vị GPS dẫn đường với tầm bắn lên tới khoảng 290 km và chuyển giao 650 tên lửa này cho phía Saudi Arabia. Boeing sẽ phải hoàn thành quá trình chuyển giao số tên lửa này vào tháng 12/2028.

Trong gói hợp đồng thứ 2 trị giá 650 triệu USD, Boeing sẽ chuyển giao 467 tên lửa chống hạm Harpoon Block II, trong đó có hơn 400 tên lửa sẽ được chuyển giao cho Saudi Arabia. Số tên lửa còn lại sẽ được chuyển cho Brazil, Qatar và Thái Lan. Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cung cấp các thiết bị hỗ trợ.

Boeing cho biết các hợp đồng mới sẽ đảm bảo việc tập đoàn tiếp tục chương trình phát triển tên lửa Harpoon tới năm 2026 cũng như khôi phục lại dây chuyền sản xuất loại tên lửa SLAM-ER. Lần gần đây nhất tập đoàn cung cấp hệ thống vũ khí SLAM-ER là vào năm 2008 và tổng giá trị xuất khẩu hệ thống này vào khoảng 3,1 tỷ USD.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast