Siêu robot Uran-9, vũ khí tối thượng của Nga mạnh cỡ nào?

Nếu như Mỹ đi đầu trong việc đặt lại tác chiến bầu trời bằng những chiếc máy bay tàng hình thì Nga lại đi đầu trong việc định hình tác chiến mặt đất bằng sự cho ra đời siêu robot chiến đấu mang tên Uran-9.

Robot chiến đấu được coi là hướng đi đúng đắn trong tác chiến tương lai. Các loại robot có hỏa lực mạnh sẽ thay thế vai trò người lính trong nhiệm vụ xung kích trên chiến trường. Nga là nước đi đầu trong lĩnh vực này với hàng loạt robot chiến đấu trong đó có Uran-9.

sieu robot uran 9 vu khi toi thuong cua nga manh co nao

Robot chiến đấu Uran-9

Uran-9 thuộc loại phương tiện chiến đấu mặt đất điều khiển từ xa (UGV) do công ty quốc phòng 766, thuộc tập đoàn Rostec sản xuất và ra mắt tháng 1-2016. Uran-9 được thiết kế cho nhiệm vụ trinh sát, chiến đấu, yểm trợ hỏa lực và chống khủng bố. Nó sẽ thay thế cho binh lính trong các nhiệm vụ có độ nguy hiểm cao.

Vũ khí uy lực nhất trên Uran-9 là 4 tên lửa chống tăng có điều khiển 9M120 Ataka, hoặc 6 ống phóng đạn nhiệt áp RPO Shmel, ngoài ra còn có pháo 30mm và súng máy 7,62mm đồng trục. Robot được vận hành bởi một binh sĩ thông qua trạm điều khiển lưu động. Tầm xa của tín hiệu điều khiển lên tới 3.000m. Hiện Uran-9 được coi là robot chiến đấu có hỏa lực mạnh nhất thế giới.

sieu robot uran 9 vu khi toi thuong cua nga manh co nao
Theo An ninh Thủ đô

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast