Súng máy cầm tay mới với tính năng khủng

Dựa trên khẩu RPK-16, Nga sẽ phát triển dòng súng máy thể hệ mới với thiết kế có thể thay đổi kết cấu để phù hợp với từng nhiệm vụ.

Thông tin được Sputnik dẫn nguồn tin từ công nghiệp quốc phòng Nga cho biết: "Theo nhiệm vụ kỹ thuật được Bộ Quốc phòng đề ra đã thiết kế kế khẩu RPK-16. Trong giai đoạn 2018-2019 loại súng này đã được sử dụng trong mọi điều kiện khí hậu.

Sau thời gian sử dụng đã có nhiều ý kiến nhận xét và đề xuất chỉnh sửa mẫu súng, và theo ý kiến bên quân đội những đề xuất đó đã được thực thi. Thông tin này được tổng hợp và ngay trong năm 2020 bắt đầu thiết kế mẫu súng máy mới".

Súng máy cầm tay mới với tính năng khủng

Binh sĩ Nga thử nghiệm với khẩu RPK-16.

Trong sơ đồ bố trí các bộ phận cấu tạo súng theo thiết kế hiện nay, RPK-16 không thực hiện được một số giải pháp quan trọng đối với quân đội. “Về thực chất, đây sẽ là một loại súng máy mới, khác biệt so với trước”, nguồn tin cho biết thêm.

Theo một số thông tin ít ỏi được tiết lộ, khẩu súng máy mới được thiết kế đặc biệt có thể thay đổi nòng súng dễ dàng để thích hợp với yêu cầu của từng nhiệm vụ khác nhau.

Các chuyên gia cho rằng, trong cuộc chiến hiện đại mỗi loại vũ khí với một tính năng là chưa đủ. Loại vũ khí đa năng có thể sử dụng với mục đích khác nhau trong trường hợp khác nhau sẽ mang đến những lợi thế nhất định.

Vì vậy, việc sử dụng một khẩu súng máy hạng nhẹ và có thể nhanh chóng chuyển sang như một khẩu súng trường theo điều kiện chiến đấu sẽ thực sự cần thiết.

Với những tính năng kỹ thuật như kích thước nhỏ và khối lượng nhẹ của dòng súng máy này cho phép nó có thể được sử dụng có hiệu quả trong cuộc chiến ở đô thị.

Súng có hộp tiếp đạn chứa được khá nhiều 96 viên, nặng 6 kg khi nạp đầy đạn bởi vậy sẽ tiết kiệm được thời gian thay đạn, đây là một trong những lợi thế của loại súng này.

Súng được đánh giá thích hợp được sử dụng trong các cuộc chiến thần tốc hoặc các hoạt động biệt kích, bởi vì ngoài nhiệm vụ giữ vị trí nhất định cho mình trong chiến đấu còn kìm chế hoả lực của đối phương.

Trong trường hợp đột phá vòng ngoài loại súng này có thể thay đổi nòng súng đáp ứng được yêu cầu trong cận chiến. Súng chủ yếu được trang bị cho các đơn vị đặc biệt. Ngoài ra chúng cũng sẽ thay thế cho phần lớn các vũ khí yểm trợ hoả lực cũ như RPK và RPK-74.

Theo Đan Nguyên/Baodatviet

Chủ đề Vũ khí quân sự

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast